Thời gian qua, lực lượng Công an xã Phú Lão thường xuyên 

phối hợp tốt với lực lượng Công an huyện Lạc Thuỷ 

trong giữ gìn ANTT trên địa bàn.

Thời gian qua, lực lượng Công an xã Phú Lão thường xuyên phối hợp tốt với lực lượng Công an huyện Lạc Thuỷ trong giữ gìn ANTT trên địa bàn.

(HBĐT) - Là địa bàn có điểm du lịch, lễ hội hàng năm thu hút hàng chục nghìn lượt khách đến thăm quan. Thực trạng trên cũng đã gây ra những yếu tố mất ổn định về an ninh nông thôn. Tuy nhiên, do phát huy tốt công tác tự phòng, tự quản, xã Phú Lão (Lạc Thuỷ) đã giữ vững ổn định an ninh nông thôn trên địa bàn, không để hình thành các điểm “nóng”, xảy ra đột xuất bất ngờ.

 

Xác định rõ những khó khăn, phức tạp trong những năm qua Phú Lão đã huy động sự vào cuộc đồng bộ, tích cực và quyết liệt của cả hệ thống chính trị, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân BVANTQ. Trong đó, lấy việc nâng cao ý thức tự phòng, tự quản thông qua việc đẩy mạnh tuyên truyền đến từng thôn xóm, KDC, từng hộ dân là nhiệm vụ trọng tâm. Đồng thời, tổ chức cho các hộ kinh doanh dịch vụ ký cam kết không vi phạm pháp luật; không để xảy ra các hoạt động vi phạm pháp luật tại các cơ sở kinh doanh  của mình; tuyên truyền, tổ chức cho các hộ trong toàn xã quản lý, giáo dục con em, gia đình không có người vi phạm pháp luật... Không chỉ có vậy, công tác tuyên truyền còn  thường xuyên được đẩy mạnh thông qua hệ thống loa phát thanh ở các KDC trong toàn xã. Trưởng Công an xã Phú Lão Nguyễn An Ninh cho biết: Từ đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phong trào toàn dân tham gia giữ gìn ANTT đã tạo nên những hiệu quả tích cực. Nhận thức, ý thức việc tham gia giữ gìn ANTT của nhân dân được nâng lên; sự phối hợp giữa các lực lượng công an các cấp với các cơ sở kinh doanh dịch vụ được tăng cường; ý thức trách nhiệm, sự tuân thủ pháp luật của người dân được chú trọng. Từ đó làm cho du khách đến thăm quan, du lịch, lễ hội thấy được nề nếp, trật tự xã hội của xã để cùng tuân thủ. Về phía lực lượng Công an xã đã thường xuyên gọi hỏi, giáo dục, răn đe các đối tượng có dấu hiệu vi phạm. Cùng với đó, lực lượng Công an xã đã triển khai thực hiện có hiệu quả các mô hình đảm bảo ANTT như mô hình phối hợp giữa lực lượng Công an xã và lực lượng dân quân, các tổ an ninh tự quản tuần tra vũ trang tại các khu vực, địa bàn trọng yếu. Hiện nay, xã Phú Lão duy trì hoạt động hiệu quả 9 tổ an ninh tự quản ở 9 xóm. Ngoài ra, tại các địa bàn trọng điểm như ở thôn Bảy và thôn Lão Ngoại đã thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả 2 tổ CCB tự quản về ANTT.  Thấy được hiệu quả từ mô hình CCB tự quản về ANTT, xã cũng đã triển khai kế hoạch xây dựng mô hình tự quản về ANTT do CCB làm nòng cốt nhằm huy động hiệu quả sức dân trong phong trào toàn dân BVANTQ ở cơ sở.  

 

Nhờ vậy, tình hình ANTT trên địa bàn xã đã từng bước được cải thiện. Những năm trước đây tình hình ANTT trên địa bàn xã, nhất là vào thời điểm mùa lễ hội chùa Tiên diễn ra phức tạp. Tình trạng trộm cắp vặt, tranh giành khách phổ biến thì trong những năm gần đây, tình hình ANTT trên địa bàn xã đã cơ bản được đảm bảo. Số vụ trộm cắp giảm hẳn, chỉ còn khoảng 2 - 3 vụ, hầu hết do người ở địa phương khác đến địa bàn thực hiện hành vi phạm tội; không còn tình trạng tranh giành, chèo kéo khách. Theo thống kê của lực lượng Công an xã, tính từ đầu năm đến hết ngày 31/5, trên địa bàn xã xảy ra 5 vụ việc. Các việc đều đã được lực lượng Công an xã phối hợp với Công an huyện giải quyết triệt để. Chính từ việc chủ động làm tốt công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm ngay từ cơ sở và trong mỗi gia đình nên công tác công tác phòng - chống tội phạm và phong trào toàn dân BVANTQ ở xã Phú Lão đã đạt kết quả đáng ghi nhận. Qua đó góp phần ổn định tình hình an ninh nông thôn và từng bước làm giảm các vụ việc vi phạm pháp luật trên địa bàn xã.

     

 

                                                                           Mạnh Hùng 

 

 

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục