(HBĐT) - Khu vực thượng lưu và hạ lưu đập thuỷ điện Hoà Bình, thuỷ điện Sơn La trên dòng sông Đà là tuyến giao thông đường thuỷ nội địa quan trọng. Đối mặt với mùa mưa bão năm nay, Công ty CP Quản lý bảo trì đường thuỷ số 9 đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện qua lại trên các tuyến.

Khu vực cảng Bích Hạ(TP Hòa Bình) luôn được các ngành chức năng tăng cường các giải pháp nhằm bảo đảm an toàn cho người và phương tiện trong mùa mưa lũ năm 2016 

Cuối tháng 7 vừa qua, cơn bão số 1 đã gây nhiều thiệt hại cho các tỉnh thành phía Bắc, trong đó có tỉnh ta. Trong những ngày đó, Ban chỉ huy Phòng - chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Công ty CP Quản lý bảo trì đường thuỷ số 9 đã trực 24/24h, theo dõi sát sao diễn biến mưa lũ và điều hành các đơn vị trực thuộc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện dọc tuyến sông Đà.  

Đồng chí Đặng Thư Điệp, Phó Giám đốc Công ty  cho biết: Tình hình mưa lũ năm nay dự báo có nhiều diễn biến bất thường. Do vậy, ngoài công tác điều hành liên tục tại trụ sở chính, các đơn vị trực thuộc trên tuyến đều phải trực thường xuyên với quân số duy trì 5 người/ca. Các phương tiện hỗ trợ đảm bảo an toàn giao thông và tìm kiếm cứu nạn luôn được đặt trong tình trạng sẵn sàng.  

Công ty CP Quản lý bảo trì đường thuỷ số 9 được giao quản lý 436 km sông Đà từ Hà Nội lên đến chân đập thuỷ điện Lai Châu. Ngoài trụ sở chính tại phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình), hiện Công ty có 11 trạm quản lý đường thuỷ nội địa bố trí dọc tuyến và 2 trạm quản lý, vận hành đảm bảo an toàn vùng nước nguy hiểm vùng liền kề hạ lưu và thượng lưu thuỷ điện Hoà Bình. Ngoài ra, Công ty có 1 xí nghiệp cơ khí công trình chuyên sản xuất, duy tu và bảo dưỡng thay thế biển báo, phao báo hiệu.  

Để đảm bảo an toàn cho người, phương tiện qua lại trên tuyến, trong thời gian qua, Công ty đã bổ sung thêm nhiều biển báo, phao báo hiệu dọc 2 bên bờ sông và lòng hồ thuỷ điện Hoà Bình cũng như thuỷ điện Sơn La. Cùng với đó, Công ty triển khai nhiều công trình neo trụ tránh bão dọc tuyến. Thống kê riêng địa bàn tỉnh đã có 6 công trình neo đậu dành cho tàu, thuyền, bao gồm 1 công trình phía hạ lưu và 5 công trình khu vực lòng hồ thuỷ điện.  

Hàng năm, Công ty làm tốt công tác tuyên truyền, chủ động phối hợp ký cam kết với các địa phương, chủ phương tiện thuỷ nội địa trên tuyến nhằm thực hiện nghiêm túc công tác đảm bảo an toàn giao thông đường thuỷ nội địa.  

ứng phó với mùa mưa lũ năm nay, Công ty đã lên phương án chi tiết nhằm kịp thời phòng - chống ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tuyến sông Đà và hồ Hoà Bình, hồ Thuỷ điện Sơn La. Theo đó, Công ty yêu cầu tất cả các đơn vị trực thuộc quán triệt và thực hiện nghiêm túc phương châm “4 tại chỗ”. Công tác chuẩn bị, phòng ngừa, khắc phục lũ bão được lên kế hoạch cụ thể. Đáng chú ý, tại các trạm dọc tuyến đều được bổ sung thêm mỗi trạm 2 phương tiện cứu hộ như tàu công suất lớn, xuồng cao tốc cũng như sẵn sàng các vật tư, thiết bị dự phòng...  

Trao đổi về tình hình hoạt động của Công ty, đồng chí Đặng Thư Điệp cho biết thêm: Trước đây, Công ty hoạt động theo mô hình đơn vị sự nghiệp. Từ tháng 4/2015, đơn vị chuyển đổi thành Công ty CP Quản lý bảo trì đường thuỷ số 9 và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp. Với cơ chế trước đây đơn vị luôn được đảm bảo về nguồn chi tiêu, nhất là những phát sinh trong hoạt động đảm bảo an toàn trên tuyến. Tuy nhiên, từ khi theo cơ chế mới, Công ty phải tính toán đầy đủ lãi lỗ, vừa đảm bảo lương, thưởng cùng nhiều chế độ hiện hành cho cán bộ, công nhân viên vừa phải hoàn thành nhiệm vụ được giao nên bước đầu khá khó khăn do kinh phí eo hẹp. Tuy nhiên, vượt qua mọi khó khăn, đội ngũ cán bộ, công nhân viên, lao động trong Công ty ngày đêm bám trụ ngay cả những vùng xa xôi, hẻo lánh thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, phấn đấu cao nhất  đảm bảo an toàn cho người, phương tiện thuỷ nội địa tham gia giao thông trên tuyến sông Đà, nhất là trong mùa mưa lũ.

 

                                                                   Hồng Trung

 

Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục