(HBĐT) - Theo Công an TP Hòa Bình, qua công tác nắm tình hình, thời gian gần đây, trên địa bàn TP Hòa Bình xuất hiện một nhóm đối tượng cả nam và nữ thực hiện hành vi có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc môi giới bán thuốc chữa bệnh không rõ nguồn gốc với giá cao (hàng chục triệu đồng). Nạn nhân mà chúng nhằm vào là phụ nữ cao tuổi hoặc những người ốm đau, bệnh tật.

 

Thủ đoạn của chúng là đối tượng nam đóng vai người bán thuốc, các đối tượng còn lại đóng vai người môi giới bán thuốc. Ban đầu, chúng thường xuất hiện ở những nơi đông người, nhất là ở các chợ để tìm chọn nạn nhân. Sau khi đã tìm chọn được, đối tượng nữ đầu tiên chủ động nói chuyện với nạn nhân, tự giới thiệu làm trong nghề y hoặc có hiểu biết về y học, nói nạn nhân bị bệnh nếu kéo dài thì nguy hiểm và biết có chỗ bán thuốc đặc trị. Tiếp đó, đối tượng nữ thứ hai xuất hiện, bắt chuyện và khẳng định nạn nhân bị bệnh, rồi khuyên nên chữa ngay vì cũng có người nhà bị bệnh như nạn nhân đã dùng thuốc chữa khỏi bệnh. Sau đó, cả hai đối tượng này sử dụng xe máy đưa nạn nhân đến một nơi khác mà chúng đã bố trí. Tại đó, đối tượng nam với vai người bán thuốc chờ sẵn, giới thiệu bán thuốc đặc trị. Sau đó một đối tượng nữ khác xuất hiện với vai người đã mua thuốc và chữa khỏi bệnh cho người nhà, đến để trả tiền. Để tiếp tục củng cố niềm tin đối với nạn nhân, các đối tượng chỉ một ngôi nhà cụ thể và nói đó là nhà của đối tượng bán thuốc, nếu nạn nhân sau khi dùng thuốc không thấy có hiệu quả thì mang đến trả và được hoàn lại  100% tiền mua. Khi nạn nhân mang đủ số tiền mà đối tượng nói thì thanh toán luôn để mua thuốc hoặc trao đổi bằng những tài sản có giá trị mang theo. Tinh vi hơn, đối tượng nữ với vai người đã mua thuốc còn chủ động cho nạn nhân vay tiền để mua thuốc, sau đó chở nạn nhân về nhà lấy tiền để trả. Sau khi lấy được tiền, chúng bảo nạn nhân lên xe để chở về nơi gặp gỡ lúc đầu, nhưng trong quá trình này chúng lấy lý do bận việc và để nạn nhân xuống ở vị trí gần đó rồi tẩu thoát. 

Để chủ động trong công tác phòng ngừa, Công an TP Hòa Bình đề nghị các phòng, ban, đoàn thể thành phố, UBND các xã, phường quan tâm quán triệt tới toàn thể CB,CC,VC - NLĐ và chỉ đạo phối hợp với các lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền để quần chúng nhân dân nắm rõ và đề cao cảnh giác. Những ai đã bị lừa hoặc phát hiện các đối tượng có hành vi tương tự như trên báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để ngăn chặn, xử lý theo quy định của pháp luật.

 

                                                                        Đ.P

Các tin khác


Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục