(HBĐT) - Tại huyện Mai Châu, TAND tỉnh vừa mở phiên toà hình sự sơ thẩm lưu động xét xử bị cáo Vì Văn Thịnh (SN 1980), trú tại xóm Lầu, xã Mai Hạ về tội giết người.

 

Theo cáo trạng, do cuộc sống vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn nên Vì Văn Thịnh và Khà Thị Hương đang sống ly thân. Do vậy chị Hương đã đưa 2 con về sống cùng mẹ đẻ tại xóm Nghẹ, xã Vạn Mai (Mai Châu). Vào khoảng 19h ngày 2/1/2016, sau khi đi thăm 2 con về, Vì Văn Thịnh (tên gọi khác là Vì Văn ỷnh) lấy rượu ra uống. Trong khi uống rượu, Thịnh nảy sinh ý định giết chị Hương sau đó sẽ tự tử. Thực hiện ý định đó, đến khoảng 1h ngày 3/1/ 2016, Thịnh xuống bếp lấy một cái búa (loại búa tạ) với mục đích mang đi giết chị Hương và chuẩn bị sẵn một đoạn dây thừng để tự tử. Sau đó, Thịnh cầm búa đi đến nhà chị Hương và ngồi đợi ở cầu thang nhà sàn. Khi thấy vợ đi vệ sinh, Thịnh liền dùng búa đập vào đầu làm chị Hương ngã xuống dưới chân cầu thang. Thấy chị Hương nằm bất động, Thịnh nghĩ là đã chết nên lấy xe máy đi về nhà. Sau đó, Thịnh lấy đoạn dây thừng đã chuẩn bị sẵn buộc lên xà nhà bếp rồi treo cổ tự tử nhưng được mọi người phát hiện đưa đi cấp cứu kịp thời. Còn chị Hương cũng được mọi người đưa đi cấp cứu nên không tử vong. Tuy nhiên, thương tích do Vì Văn Thịnh gây ra đã làm tổn hại 59% sức khoẻ.

 

Đến ngày 25/1/2016, sau khi điều trị ở bệnh viện về, Vì Văn Thịnh đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

 

Với hành vi phạm tội nêu trên, Vì Văn Thịnh bị HĐXX TAND tỉnh xử phạt 15 năm tù. Về trách nhiệm dân sự, HĐXX buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại trên 87 triệu đồng.

 

 

                                                                              M.H

Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục