(HBĐT) - Ngày 15/8, tại trường Quân sự tỉnh, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn cán bộ chính trị các cấp năm 2016. Đối tượng tham gia lớp tập huấn là cán bộ chính trị Ban CHQS các huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc và trợ lý chính trị các phòng Chính Trị, Tham mưu, Hậu Cần, Kỹ thuật.

 

Lớp tập huấn được tổ chức nhằm thống nhất những kiến thức mới và kinh nghiệm hoạt động thực tiễn công tác Đảng - Công tác chính trị (CTĐ - CTCT) ở đơn vị cơ sở và cấp trên cơ sở góp phần nâng cao trình độ, năng lực và phương pháp tiến hành CTĐ - CTCT, xây dựng các tổ chức Đảng TSVM, đơn vị vững mạnh toàn diện. Quá trình học tập, các học viên được quán triệt, nghiên cứu 11 chuyên đề và một số chuyên đề bổ trợ gồm Điều lệ CTĐ - CTCT trong Quân đội nhân dân Việt Nam; chuyên đề về một số nội dung cơ bản thực hiện quy chế giáo dục chính trị trong Quân đội nhân dân Việt Nam và Dân quân tự vệ; chuyên đề về hướng dẫn CTĐ - CTCT trong chuyển trạng thái SSCĐ của Quân đội nhân dân Việt Nam và Dân quân tự vệ; chuyên đề hướng dẫn một số nội dung về Nghị quyết và chế độ ra Nghị quyết lãnh đạo của cấp uỷ, chi bộ trong Đảng bộ Quân đội; chuyên đề về công tác kiểm tra giám sát của chi bộ trong Đảng bộ Quân đội; tập điều lệnh đội ngũ; chuyên đề về nâng cao chất lượng công tác tư tưởng trong quản lý bộ đội ở đơn vị cơ sở; CTĐ- CTCT trong diễn tập KVPT huyện, thành phố; quán triệt chỉ thị của Quân uỷ trung ương về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ công tác chính sách đối với Quân đội và hậu phương Quân đội giai đoạn 2016 - 2020; một số nội dung về chế độ chính sách trong Quân đội và hậu phương Quân đội; những vấn đề cơ bản về công tác bảo vệ an ninh trong quân đội; công tác dân vận của Quân đội trong tham gia giải quyết điểm nóng, phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm hoạ...

 

 

Tham gia lớp tập huấn các cán bộ chính trị được học tập, nghiên cứu 11 chuyên đề và các chuyên đề bổ trợ về CTĐ - CTCT trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

 

Sau lớp tập huấn, đội ngũ cán bộ chính trị sẽ về triển khai, tổ chức thực hiện tại cơ quan, đơn vị.

                                                                                            

                                                                                  Mạnh Hùng  

 

Các tin khác


Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục