(HBĐT) - Ngày 24/8, UBND thành phố Hoà Bình đã tổ chức tổng kết 20 năm thực hiện Pháp lệnh Dự bị động viên (DBĐV) giai đoạn 1996 - 2016.

 

Lãnh đạo UBND TP Hoà Bình trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện Pháp lệnh DBĐV

 

Thực hiện Pháp lệnh DBĐV, trong 20 năm qua, UBND thành phố Hoà Bình đã tập trung quán triệt phổ biến, tuyên truyền và triển khai thực hiện một cách sâu rộng đến mọi đối tượng với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Nhờ đó, đã tạo được bước chuyển mới, quan trọng trong công tác xây dựng lực lượng DBĐV bảo đảm sẵn sàng động viên, SSCĐ và chiến đấu khi có lệnh. Các chế độ đăng ký, quản lý, huấn luyện nguồn DBĐV từng bước đi vào nề nếp. Công tác đăng ký, quản lý quân nhân dự bị (QNDB) được tiến hành đồng bộ từ cấp xã, phường, cơ quan tổ chức và các doanh nghiệp trên địa bàn. Công tác đăng ký, quản lý phương tiện kỹ thuật của nền kinh tế Quốc dân được quan tâm sâu, sát và tổ chức thực hiện nghiêm túc đúng thủ tục, đúng nguyên tắc. Việc tổ chức sắp xếp QNDB vào các đầu mối đơn vị DBĐV đảm bảo chất lượng đạt 100% so với chỉ tiêu trên giao. Trong đó, tỷ lệ đúng chuyên nghiệp quân sự đạt trên 75%, gần đúng chuyên nghiệp quân sự đạt 13,8%, không đúng chuyên nghiệp quân sự còn chiếm 11,1%, tỷ lệ đảng viên đạt 10,4%, đoàn viên đạt 25,5%. Hàng năm, lực lượng DBĐV được tổ chức huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên đảm bảo 100% chỉ tiêu trên giao, đúng thời gian, chương trình theo quy định đảm bảo an toàn về người, vũ khí trang bị kỹ thuật. Cùng với đó, UBND thành phố cũng đã chỉ đạo Ban CHQS thành phố tổ chức thực hiện đầy đủ, chính xác các chế độ chính sách trong xây dựng và huy động lực lượng DBĐV.

 

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự cũng đã thảo luận tập trung làm rõ những tồn tại, hạn chế cũng như rút ra bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện Pháp lệnh DBĐV. Đồng thời, cũng đã thống nhất kiến nghị Đảng và Nhà nước nâng Pháp lệnh về lực lượng DBĐV thành Luật DBĐV để hoàn thiện hơn nữa các quy chế trong xây dựng, quản lý và huy động lực lượng DBĐV.

 

Nhân dịp này, UBND thành phố Hoà Bình cũng đã tặng giấy khen cho 7 tập thể, 21 cá nhân vì đã có những thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện Pháp lệnh và lực lượng DBĐV.

                                                                                            

                                                                                 Mạnh Hùng   

 

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục