(HBĐT) - Có lẽ hiếm phong trào nào trong công an nhân dân lại diễn ra sôi nổi, rộng khắp với hàng loạt việc tốt, thiết thực như CVĐ "Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Đó là những hoạt động chung tay vì cuộc sống cộng đồng, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, em nhỏ bị dị tật... được tiến hành ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh. Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH (PC64) là một trong những đơn vị như thế.


Anh Mần Chí Công, xã Phú Lão (Lạc Thủy) xúc động khi được cán bộ Đội chứng minh - hộ khẩu đến tận Bệnh viện Bạch Mai cấp chứng minh nhân dân cho người thân.

Đại tá Hoàng Duy Dũng, Trưởng phòng PC64 cho biết: Ngay sau khi Công an tỉnh phát động CVĐ "Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, Đảng ủy, lãnh đạo phòng xác định những việc cần làm ngay để hưởng ứng CVĐ. Đó là tăng cường các hoạt động thiện nguyện tại cộng đồng, cấp chứng minh nhân dân tại cơ sở, kết hợp với thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách. Chỉ có tận tụy phục vụ nhân dân, giải quyết công việc có lợi cho dân thì dân mới tin, mới yêu và giúp đỡ công an hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Như trường hợp mới đây, khi anh Mần Chí Công, 37 tuổi ở xã Phú Lão, huyện Lạc Thủy có đơn đề nghị Đội chứng minh - hộ khẩu cấp lại chứng minh thư cho mẹ anh là bà Đặng Thị Lớ (SN 1949) bị tai biến nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Do khách quan mà thông tin trong hộ khẩu, chứng minh của bà Lớ không trùng khớp với BHYT. Gia đình hoang mang, lo lắng bởi chi phí điều trị cao, kinh tế gia đình khó khăn... Sau khi nghe anh Công giãi bày, đại tá Hoàng Duy Dũng trực tiếp chỉ đạo Đội chứng minh - hộ khẩu cử ngay cán bộ xuống Bệnh viện Bạch Mai làm thủ tục cấp lại chứng minh thư. Đến Bệnh viện Bạch Mai đã hơn 19h, các anh tiến hành thủ tục lấy vân tay, nhận dạng… hoàn thiện thủ tục cấp chứng minh thư cho bà Lớ.

Là đơn vị thường xuyên tiếp xúc, giải quyết công việc cho tổ chức và công dân, lãnh đạo đơn vị yêu cầu các Đội nghiệp vụ quán triệt tiêu chí "3 giảm” (giảm thủ tục, giảm thời gian, giảm chi phí). Đó là giảm 50% thời gian cấp, trả chứng minh thư so với quy định hiện hành, cấp chứng nhận đủ điều kiện về ANTT xuống còn 3 ngày, cấp chứng nhận đăng ký mẫu dấu trước 3 ngày… Niêm yết công khai các quy trình, thủ tục, lệ phí... để thuận tiện cho người dân theo dõi, giám sát. Thông qua việc đặt hòm thư góp ý đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp, khen ngợi của người dân, giúp cán bộ công an tự soi, tự sửa để hoàn thiện mình.

Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã thực hiện 6 buổi hoạt động thiện nguyện tại cở, cấp trên 3.000 chứng minh thư cho người dân các xã vùng sâu, vùng xa, trên 10 trường hợp ốm đau, bệnh tật, già yếu, tặng hàng chục tấm chăn ấm, quần áo, sách vở, sổ tiết kiệm… giúp người dân vơi đi khó khăn, thiếu thốn. Cảm kích trước tấm lòng nhân ái của các chiến sỹ công an, người dân đã gửi 7 thư khen ngợi những việc làm tốt, nhiều lượt cán bộ, chiến sỹ được Giám đốc Công an tỉnh và các cấp, các ngành khen thưởng.

 

 

                                                                       Như Hùng (TTV)


Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục