(HBĐT) - Sáng 13/7, tại xã Thung Nai (Cao Phong), Sở GT-VT phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam tổ chức đối thoại với 3 tổ tàu thuyền chở khách tại bến Thung Nai. Tham dự có các đồng chí Nguyễn Vũ Hải, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam; Lê Ngọc Quản, Phó giám đốc sở GTVT; đại diện Ban ATGT tỉnh; Chi cục Đăng kiểm số 1; Chi cục đăng kiểm Hà Sơn Bình; phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Cao Phong và lãnh đạo xã Thung Nai.


                                      Lãnh đạo Sở GTVT phát biểu tại cuộc đối thoại

 Theo báo cáo tình hình TTATGT đường thủy nội địa đối với tàu chở khách tại bến Thung Nai: đến nay, 3 tổ tàu, thuyền tại bến Thung Nai có tổng số 169 phương tiện chở khách. Trong đó, có 17 phương tiện đã có đăng kiểm, số còn lại là hết hạn đăng kiểm hoặc không đăng ký, đăng kiểm. Đối với phương tiện đã đăng ký, đăng kiểm, kiểm tra cấp Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật các chủ tàu đều có ý thức chấp hành các qui định, bảo quản, bảo dưỡng phương tiện. Hơn 10 năm qua, hoạt động chuyên chở khách trong khu vực đảm bảo tuyệt đối an toàn. Số phương tiện chưa đăng ký, đăng kiểm hầu hết là các phương tiện tàu, thuyền đóng theo mẫu dân gian được chủ tàu mua và tự đóng hoặc hoán cải từ tàu, thuyền chở hàng hoá trở thành tàu thuyền chở khách. Một số tàu thuyền trang thiết bị không đủ theo qui định như trang bị chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn, âm tín hiệu...

Tại cuộc đối thoại, chủ các tàu thuyền đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam và các ngành hữu quan xem xét tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác đăng kiểm; kịp thời kiểm tra, chấn chỉnh tác phong, tình thần phục vụ của một số cán bộ đăng kiểm trong thực thi công vụ; công khai các thông số kỹ thuật về thiết kế các loại tàu, thuyền để đảm bảo tiến độ đóng mới và sửa chữa, hoán cải tàu, thuyền; xem xét ra hạn sử dụng các tàu thuyền cũ đã hết hạn đăng kí, đăng kiểm; bố trí doanh nghiệp đóng mới, sửa chữa tàu thuyền tại khu vực cảng Thung Nai để phục vụ nhu cầu nhân dân...

Nhằm mục đích đưa các phương tiện vào quản lý và hoạt động theo qui định của pháp luật đồng thời tạo điều kiện để các chủ tàu đưa phương tiện được đăng ký, đăng kiểm, các ý kiến phát biểu của đại diện các cơ quan, đơn vị đều thống nhất: rà soát lại toàn bộ phương tiện, tìm hiểu những khó khăn, vướng mắc để kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ cho chủ tàu. Bố trí cán bộ làm việc thường xuyên, phục vụ nhu cầu của người dân, việc tổ chức đăng ký, đăng kiểm cho các chủ tàu đảm bảo nhanh chóng, chính xác, kịp thời, thống nhất và không để xảy ra tiêu cực. Đối với các phương tiện hết hạn đăng kiểm chủ tàu đưa tàu vào kiểm tra chu kỳ theo qui định và thông báo cho đăng kiểm để thực hiện; đối với tàu đã đăng ký, hết hạn đăng kiểm nhưng có thay đổi về máy, kích thước thân vỏ thực hiện kiểm tra hoán cải theo mẫu định hình đã được công nhận. Đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục chủ phương tiện nhận thức về an toàn và trang bị an toàn cho phương tiện. Tăng cường kiểm tra kiểm soát, phối hợp xử lý theo qui định của pháp luật và cần có các biện pháp quyết liệt không để các phương tiện hết hạn đăng kiểm, phương tiện không đăng ký, đăng kiểm theo Luật GTĐT tiếp tục hoạt động. Cần có giải pháp để phát triển việc đóng mới các tàu chở khách nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch trên vùng hồ Hòa Bình.

 

                                                                                  Đức Phượng

Các tin khác


Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý II/2024

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục