(HBĐT) - Sau khi được quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 29 của BTV Tỉnh ủy, Đảng uỷ Quân sự (ĐUQS) tỉnh và ĐUQS các cơ quan, đơn vị, Ban CHQS các huyện, thành phố đã vận dụng, cụ thể hoá các nội dung trong Chỉ thị, bổ sung vào Nghị quyết lãnh đạo, quy chế làm việc, quản lý, điều hành một cách phù hợp.


Qua đó, tạo bước chuyển toàn diện trong việc tăng cường kỷ luật quân đội, kỷ cương hành chính, thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Nghiêm chỉnh từ những việc nhỏ...

Ngay sau diễn đàn "Thanh niên nói không với thuốc lá và nói không với vi phạm kỷ luật” được tổ chức đã có nhiều cán bộ, học viên, giáo viên đang học tập, công tác tại trường Quân sự tỉnh đã cam kết từ bỏ thuốc lá và nói không với vi phạm kỷ luật. Nói về điều này, đại tá Nguyễn Quốc Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Chúng tôi đánh giá rất cao việc tổ chức diễn đàn "Thanh niên nói không với thuốc lá và nói không với vi phạm kỷ luật”. Bởi lẽ, môi trường quân đội là môi trường đặc thù, trong tất cả các nhiệm vụ đều thực hiện theo mệnh lệnh và tuân thủ nghiêm túc kỷ luật quân đội. Trong khi đó, hút thuốc lá đối với một số học viên và cán bộ, giáo viên nhà trường là thói quen khó từ bỏ. Tuy nhiên, sau khi tham gia diễn đàn, nhiều cán bộ, học viên, giáo viên đã nhận thức đầy đủ, đúng đắn và thể hiện rõ trách nhiệm của mình trong việc nói không với thuốc lá, nói không với vi phạm kỷ luật. Đến nay, đã có nhiều CB, CS, giáo viên nhà trường tự giác bỏ thuốc lá. Tỷ lệ CB, CS hút thuốc lá giảm đáng kể, nhất là đối với CB, CS có thời gian hút thuốc nhiều năm. Qua đó góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong nhà trường.

 


Sau khi được tuyên truyền, nhiều học viên đang học tập tại Trường Quân sự tỉnh đã "nói không với thuốc lá” góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong nhà trường.

Trong những năm qua, Ban CHQS huyện Tân Lạc chú trọng nâng cao công tác quản lý CB, CS bằng kỷ luật quân đội gắn với thực hiện các quy định của pháp luật. Theo thượng tá Đinh Bảo Toàn, Chính trị viên Ban CHQS huyện Tân Lạc, Đảng uỷ - Ban CHQS huyện xác định rõ việc chấp hành tốt kỷ luật quân đội gắn với chấp hành pháp luật Nhà nước là yếu tố quan trọng hàng đầu để xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện; phát huy tốt vai trò của CB, CS trong thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị, nhất là sau khi triển khai thực hiện Chỉ thị số 29 của BTV Tỉnh uỷ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh, văn hoá công sở. Để việc chấp hành kỷ luật quân đội gắn với chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, Đảng uỷ - Ban CHQS huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động CB, CS chấp hành nghiêm kỷ luật, pháp luật từ những việc nhỏ nhất như nghiêm chỉnh thực hiện lễ tiết, tác phong người quân nhân trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày; không uống rượu, bia trong giờ hành chính và trong ngày làm việc; làm nhiều việc tốt vì nhân dân; tham gia tu sửa, nâng cấp đường giao thông; tham gia ngày công giúp dân gặt lúa; tích cực hưởng ứng các phong trào quyên góp giúp đỡ người nghèo.

 

... Tạo bước chuyển toàn diện

Theo đại tá Bùi Văn Hùng, Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh, từ việc đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TU gắn với thực hiện kỷ luật quân đội, chấp hành pháp luật Nhà nước đã tạo sự chuyển biến tích cực, toàn diện trong nhận thức và hành động của CB, CS LLVT tỉnh. Đặc biệt, qua đó nâng cao việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương, xây dựng môi trường văn hoá, nếp sống văn hoá trong các cơ quan, đơn vị LLVT.

Cùng với đó, Bộ CHQS tỉnh tập trung nâng cao hiệu quả thực hiện tốt công tác "5 quản, 3 giữ”. Coi đây là những chủ trương, giải pháp quan trọng để cấp uỷ, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh làm cơ sở, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục những hạn chế, yếu kém. Đây cũng là bước cụ thể hoá triển khai thực hiện Chỉ thị số 29. Nhờ vậy, sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 29, cùng với những chủ trương, giải pháp phù hợp đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cấp uỷ, CB, ĐV, chiến sỹ.

Đến nay, 100% cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh chấp hành và thực hiện nghiêm túc việc nâng cao hiệu quả sử dụng thời gian làm việc của CB, CS bằng việc duy trì nghiêm nền nếp, chế độ sinh hoạt trong ngày, trong tuần và trong tháng theo đúng điều lệnh quản lý bộ đội; chấm dứt hiện tượng cán bộ đi làm muộn, về sớm; không sử dụng rượu, bia trong giờ hành chính và giờ sinh hoạt trưa trong ngày làm việc. Bản thân CB, CS LLVT tỉnh luôn tự giác, gương mẫu trong thực hiện nếp sống văn hoá, văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; tích cực thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng điện, nước sinh hoạt, trong tổ chức hội nghị... Toàn bộ số tiền tiết kiệm đã được dùng để ủng hộ, tri ân các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng góc học tập, xe đạp, máy tính, sách, vở cho học sinh nghèo vượt khó. Các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh đã tập trung cải cách, đổi mới phương pháp, tác phong trong sinh hoạt, hội họp, nâng cao năng lực lãnh đạo... Do vậy, luôn phát huy dân chủ rộng rãi, không có hiện tượng lợi dụng chức vụ, quyền hạn để giải quyết việc riêng hoặc lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm những việc có lợi cho mình, có hại cho tập thể, sinh ra tư tưởng cục bộ, bè phái...; công tác quản lý, điều hành được thực hiện một cách minh bạch và đảm bảo theo đúng quy định.


                                                                                                                  Mạnh Hùng


Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục