(HBĐT) - Khi các tuyến phố của tỉnh lên đèn, người dân chìm trong giấc ngủ say, các chiến sỹ Cảnh sát 113 lại lên đường. Không biết tự bao giờ, hình ảnh các chiến sỹ 113 đã trở nên thân thương với người dân thành phố. Các anh là chỗ dựa tin cậy, đảm bảo sự bình yên cho người dân.


Vừa trở về từ cơ sở, giọt mô hôi nhễ nhại, thiếu tá Bùi Quang Huy - Đội trưởng Cảnh sát 113 Công an tỉnh niềm nở tiếp chuyện chúng tôi. Thiếu tá Huy cho biết, mặc dù khối lượng công việc lớn, quân số ít, song không vì thế mà các anh nề hà bất kỳ việc gì. Dù nắng hay mưa, ngày hay đêm, khi nhận tin báo của nhân dân là các anh lại lên đường. Theo thiếu tá Huy, khó khăn lớn nhất với các chiến sỹ 113 đó là tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội hiện nay diễn biến phức tạp, thủ đoạn, phương thức hoạt động của bọn chúng khá tinh vi, xảo quyệt, liều lĩnh, sẵn sàng chống trả lực lượng truy bắt. Có nhiều vụ khi đến hiện trường, các anh chứng kiến đối tượng sử dụng dao, kiếm, súng quân dụng… truy sát nhau. Khi thấy bóng dáng cơ quan chức năng, bọn chúng liều lĩnh chống trả hay vụ bắt đối tượng lên cơn nghiện ma túy, khi thấy lực lượng chức năng, đối tượng giả vờ chấp hành, sau đó bất ngờ sử dụng dao nhọn tấn công, truy sát… Thế nhưng, không vì khó khăn, nguy hiểm mà các anh lùi bước. Sát cánh cùng các anh trên trận tuyến này là nhân dân, họ chính là điểm tựa, là động lực để các anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhờ đóng góp của người dân mà Cảnh sát 113 đã chủ động các phương án bóc gỡ, triệt phá các ổ, nhóm tội phạm. Cách đây chưa lâu, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, tổ công tác 113 phát hiện 1 đối tượng có dấu hiệu bất minh. Đặc biệt, khi thấy Cảnh sát 113, đối tượng chạy về hướng Công ty nông sản thực phẩm Hòa Bình thuộc phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình. Nhận thấy, người dân đang hớt hải truy đuổi, hô hoán mọi người bắt giữ kẻ trộm tài sản, các anh lập tức đuổi, bám đối tượng. Nhờ sự hỗ trợ tích cực của người dân, sau đó ít phút, các anh đã tiếp cận đối tượng trộm tài sản. Quá trình bắt giữ, đối tượng chống trả hết sức quyết liệt, song hắn đã nhanh chóng bị khuất phục trước tinh thần kiên quyết của tổ công tác. Sau đó, các anh bàn giao đối tượng Đỗ Hoàng, sinh năm 1976, trú tại tổ 13, phường Đồng Tiến, TP. Hòa Bình cho cơ quan chức năng xỷ lý.

Chị Đinh Thị Huyền Trang, sinh năm 1993, trú tại tổ 11, phường Tân Hòa, điều khiển xe mô tô BKS 28S6-7399 đang lưu thông trên đường Trần Quý Cáp, thuộc tổ 14, phường Tân Hòa bất ngờ bị đối tượng cướp túi sách, trong đó có 1 ĐTDĐ iphone 6 plus, 1 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng. Ngay sau khi nhận tin báo, các chiến sỹ 113 lập tức truy bắt đối tượng. Với kinh nghiệm trong nghề, các anh nhận định đối tượng sẽ di chuyển theo hướng quốc lộ 6 về huyện Tân Lạc, các anh nhanh chóng thông tin với Công an địa phương tổ chức chặn bắt, đồng thời kiên trì truy đuổi. Quá trình đuổi bắt diễn ra rất quyết liệt, sau khi di chuyển trên 20 km với nhiều cung đường đèo, dốc hiểm trở, các anh đã tiếp cận đối tượng. Tổ công tác ép đối tượng vào lề đường, sử dụng các động tác võ thuật thuần thục khống chế, bắt giữ đối tượng Trần Quang Trung, SN 1985 ở xã Trung Minh... Vào dịp Tết Đinh Dậu vừa qua, các anh đã giúp gia đình anh Nguyễn Mạnh Hùng, 33 tuổi ở Cầu Giấy, Hà Nội nhận lại con trai 5 tuổi bị thất lạc.

Từ đầu năm 2017 đến nay, Cảnh sát 113 đã tiếp nhận, xử lý trên 300 tin báo về an ninh trật tự với nhiều vụ, việc khác nhau. Từ các vụ đâm đánh nhau, gây rối trật tự công cộng, tai nạn giao thông, chết đuối, thậm chí cả chuyện vợ chồng cãi nhau... cũng gọi 113. Khó khăn là vậy, song các chiến sỹ 113 đều yêu ngành, yêu nghề, không ai kêu ca, phàn nàn hay có ý định chuyển đơn vị khác để nhàn hơn. Vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của người dân là động lực chính thôi thúc các chiến sỹ 113 nỗ lực vươn lên, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.


                                                           Như Hùng (Công an tỉnh)


Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục