(HBĐT) - Trong thời gian gần đây, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kim Bôi tỉnh Hòa Bình nhận được nguồn tin quần chúng cung cấp tại địa bàn các xã Cuối Hạ, Kim Truy, Nuông Dăm,Cao Dăm huyện Kim Bôi và huyện Lạc Sơn tỉnh Hòa Bình có một số đối tượng lén lút vận động người dân trốn đi nước ngoài lao động hứa hẹn với mức thu nhập cao. Qua xác minh phát hiện có dấu hiệu phạm tội, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kim Bôi tỉnh Hòa Bình đã đề xuất lãnh đạo Công an tỉnh lập chuyên án mang bí số 218Q về việc tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép để đấu tranh.


Đối tượng Bùi Thị Dình 1 trong 2 người cầm đầu đường dây tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép khai báo với cán bộ Cảnh sát điều tra Công an huyện Kim Bôi

Quá trình thu thập củng cố tài liệu, chứng cứ, Ban chuyên án xác định. Ngày 26/2/2018 các đối tượng sẽ tiến hành tổ chức đưa người trốn xang Trung Quốc với mục đích làm thuê, nên đã quyết định phá án. Hồi 15 giờ trên đường 12B, thuộc địa phận xã Sào Báy huyện Kim Bôi, tổ công tác Công an huyện Kim Bôi, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hòa Bình tiến hành chặn, dừng xe đối với 02 chiếc ô tô BKS 12B – 004.69 và 12B – 004.68. Qua kiểm tra phát hiện trên 2 xe có 53 người (trừ 2 lái xe và 1 phụ xe), gồm 1 người trú tại tỉnh Thanh Hóa; 2 người trú tại huyện Lạc Sơn, còn lại các đối tượng khác đều trú tại huyện Kim Bôi.

Qua công tác đấu tranh ban đầu đã làm rõ việc tổ chức cho những người trên trốn đi xang Trung Quốc là do các đối tượng Bùi Văn Thu, sinh năm 1988 và Bùi Thị Dình tên gọi khác là Tám, sinh năm 1977, cùng trú tại xóm Chạo, xã Cuối Hạ, huyện Kim Bôi đứng ra tổ chức. Thu có vai trò móc nối với các tổ chức, cá nhân bên Trung Quốc, còn Dình tổ chức vận động người dân đi xuất cảnh lao động trái phép, chúng thu của mỗi người 250 nghìn đồng tiền xe. Nếu đưa được trót lọt, chủ nhà máy đường bên Trung Quốc sẽ căn cứ vào năng xuất lao động của người được đưa sang để chia hoa hồng. Dình khai đã đưa thành công được 3 lần số lượng là hơn 80 người. Công an huyện Kim Bôi phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành ghi lời khai đối với những đối tượng tổ chức cầm đầu và những người tham gia trốn đi nước ngoài trái phép

Từ những tài liệu và chứng cứ thu thập được. Cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Bôi đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, đối với các đối tượng Bùi Văn Thu, tại địa bàn xã xã Chi Phương, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn và Bùi Thị Dình, tại huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình để phục vụ công tác điều tra làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật. Đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng, đã xâm phạm vào trật tự quản lý của nhà nước trong lĩnh vực xuất khẩu lao động. Với tinh thần trách nhiệm cao Công an huyện Kim Bôi và các đơn vị nghiệp vụ Công an Hòa Bình đã phá thành công chuyên án ngăn chặn không để hậu quả xảy ra. Đây là chiến công xuất sắc đầu xuân, thành tích trên đã được Giám đốc Công an tỉnh gửi thư khen ngợi./.

 Đỗ Tuấn (Công an tỉnh)


Các tin khác


Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục