(HBĐT) - Lợi dụng lúc chủ nhà đi vắng hoặc đi làm ngoài vườn, trong thời gian gần đây, một số đối tượng đã đột nhập vào nhà dân trộm cắp tài sản ở địa bàn giáp ranh giữa thành phố Hòa Bình và huyện Cao Phong. Đây là địa bàn gần đường lại khuất nên kẻ trộm dễ tẩu thoát khi bị phát hiện. Có trường hợp trộm vào tận nhà, gặp chủ nhà đã giả vờ hỏi đường, xin nước uống nếu không gặp thì trộm cắp.

Cách đây ít ngày, giữa ban ngày, gia đình anh Vũ Văn Thuận, ở xóm Nam Sơn, xã Thu Phong, huyện Cao Phong bị kẻ trộm vào "hỏi thăm”. Anh Thuận cho biết: Vào khoảng 14h, tôi đi xuống thành phố Hòa Bình có việc. Lúc đi tôi không khóa cửa và xích 4 con chó xung quang nhà. Khi về thấy một con chó bị tháo xích, một con bị bắt. Kiểm tra xung quanh thì thấy vết chân chống quay đầu xe. Tôi không bao giờ nghĩ kẻ trộm vào tận cửa nhà mình bắt trộm chó giữa ban ngày. Nhà tôi ngay mặt đường, thường xuyên có người qua lại nên cứ nghĩ kẻ trộm không dám ra tay. Lúc đi tôi thấy trước cửa nhà mình có người đang sửa đường. Người đi ngoài đường dừng lại chờ xe nên không thể mất trộm được. ở đây nhiều năm tôi chưa thấy kiểu mất trộm như này. Trước đây nhà tôi thỉnh thoảng có trộm đến "hỏi thăm” nhưng vào ban đêm chứ không bao giờ mất ban ngày.

Sau đó hai ngày thì nhà anh Kiên thuộc tổ 10, phường Chăm Mát, TP Hòa Bình (chỉ cách nhà anh Thuận khoảng 100 m) cũng bị trộm "hỏi thăm”. Lợi dụng lúc cả nhà đi làm, kẻ trộm phá khóa cửa vào lấy hết đồ đạc từ xoong nồi, dụng cụ lao động đến những thứ lặt vặt. Những gì có thể bán được đều mất. Anh Kiên cho biết: Đây là lần thứ 3 kể từ trước Tết trở lại đây nhà tôi bị mất trộm. Hồi trước Tết, gia đình tôi cũng bị mất một con chó giữa ban ngày, sau Tết thì chúng vào phá khóa lấy đồ đạc.

Trước đó, tại nhà chị Mai, tổ 10, phường Chăm Mát, cách nhà anh Thuận và nhà anh Kiên vài chục mét cũng bị kẻ trộm "hỏi thăm”. Chị có căn nhà trông vườn nhãn. Sau vài ngày không đến, căn nhà bị phá khóa lấy hết đồ dùng gia đình.

Anh Trần Văn Huế, trú tại tổ 10, phường Chăm Mát cách đó không xa cho biết: Mấy ngày trước, tôi đang ở vườn thì nghe tiếng chó sủa. Ban đầu tôi không định chạy về vì nghĩ là người đi đường nhưng tiếng chó sủa càng mạnh nên tôi chạy về. Về đến nhà thì thấy một đối tượng mặc quần áo bộ đội đã cũ, rẽ bờ rào vào nhà, tiến gần đến chỗ 2 con chó bị xích. Khi tôi hỏi vào đây làm gì thì đối tượng trả lời là đi hỏi đường vào chợ Vó, rồi hỏi han linh tinh kiếm cớ đi. Vì đối tượng chưa lấy gì nên tôi để cho đi. Đây là địa bàn giáp ranh giữa thành phố Hòa Bình và huyện Cao Phong, người dân chủ yếu làm nông nghiệp nên thường xuyên ở ngoài vườn. Các đối tượng lợi dụng việc hỏi đường, đi qua nhà bắt rắn… rồi trộm đồ. Do vậy, các hộ đề cao cảnh giác, xây dựng bờ rào, tường bao kiên cố để tránh bị trộm cắp.

Việt Lâm

Các tin khác


Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục