(HBĐT) - Là xã vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn của huyện Cao Phong, do địa hình đồi núi chia cắt, 820 hộ, trên 3.600 nhân khẩu của xã Xuân Phong định cư rải rác ở 10 xóm. Cơ sở vật chất, kết cấu hạ tầng đang trong quá trình kiến thiết xây dựng nên đường sá đi lại còn nhiều khó khăn.


Công an xã Xuân Phong (Cao Phong) thường xuyên cập nhật tình hình cơ sở để chủ động triển khai các giải pháp đảm bảo ANTT trên địa bàn.

 

Thu nhập chủ yếu dựa vào chăn nuôi, trồng trọt, việc tiêu thụ nông - lâm sản còn thụ động, thiếu ổn định do phụ thuộc thị trường. Trong điều kiện đó, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ, UBND xã, sự vào cuộc tích cực của các ban, ngành, đoàn thể và tinh thần tích cực của đông đảo nhân dân, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được duy trì và phát huy hiệu quả, ANCT-TTATXH luôn ổn định và giữ vững, không để xảy ra khiếu kiện đông người và các hoạt động mê tín, dị đoan. nhiều năm qua, trên địa bàn không có người mắc các tệ nạn ma tuý, mại dâm.

Trưởng Công an xã Xuân Phong Bùi Văn Hưởng cho biết: Để đạt được kết quả đó, hàng năm, Công an xã luôn chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền xã ban hành nghị quyết chuyên đề và kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo công tác đảm bảo ANTT. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và giữ gìn trật tự xã hội trên địa bàn. Xã xây dựng và duy trì hiệu quả hoạt động của 10 tổ an ninh tự quản, 10 tổ hoà giải ở 10 xóm và 3 tổ tuần tra của Công an xã. Phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và hợp đồng tác chiến đảm bảo ANTT trên địa bàn. Thường xuyên làm tốt công tác nắm tình hình, chủ động tham mưu cho các cấp uỷ Đảng, chính quyền giải quyết kịp thời các mâu mắc trong công đồng dân cư.

Để phòng ngừa, ngăn chặn không cho các tệ nạn ma tuý, mại dân xâm nhập vào địa bàn, những năm qua, Công an xã Xuân Phong đã vận động nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm và các hành vi, biểu hiện tiêu cực. Phối hợp với các xã có địa bàn giáp ranh trong huyện như Tân Phong, Đông Phong, Thu Phong, Yên Lập và các xã Thượng Tiến, Tú Sơn (Kim Bôi) thường xuyên nắm bắt, trao đổi tình hình và giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến ANTT, không để các vụ việc dây dưa, kéo dài, vượt cấp. Việc tuyên truyền tác hại, hậu quả của tệ nạn ma tuý, mại dâm được thực hiện sâu rộng, thường xuyên ở các xóm bản, trường học. Thường xuyên gọi hỏi, răn đe các đối tượng có tiền án, tiền sự. Quan tâm thực hiện tốt công tác quản lý nhân hộ khẩu theo Luật Cư trú quản lý chặt chẽ người đi, đến, không để người lạ cư trú bất hợp pháp trên địa bàn...

Nhờ chủ động phòng ngừa nên năm 2017, Công an xã Xuân Phong đã phát hiện, ngăn chặn kịp thời 1 vụ truyền đạo trái phép tại xóm Nhõi 3. Chủ tịch UBND xã Bùi Văn Diêng cho biết: Qua công tác nắm tình hình, Công an xã đã phát hiện một số đối tượng lạ mặt đến địa bàn với danh nghĩa tuyên truyền về bài thuốc cai rượu và hứa hẹn những người nào có nhu cầu sẽ được đưa đi cai miễn phí. Qua xác minh, xác định các đối tượng này lợi dụng lòng tin của nhân dân để truyền đạo trái phép, Công an xã đã tham mưu Đảng uỷ, UBND xã và báo cáo kịp thời Công an huyện xin ý kiến chỉ đạo. Đồng thời phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động. Sau 10 ngày đã vận động thu hồi được 29 bộ kinh thánh. Vụ việc đã được giải quyết dứt điểm, tạo sự ổn định về ANTT trên địa bàn.

Cũng nhờ làm tốt công tác phòng ngừa, phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, từ đầu năm 2018 đến nay, trên địa bàn xã không xảy ra phạm pháp hình sự, Công an xã chỉ xử lý vài ba vụ việc do uống rượu gây mất trật tự ở thôn, bản. Đặc biệt, do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nhân dân trong xã đã tự nguyện giao nộp 5 khẩu súng cồn tự chế.

Đức Phượng

 

Các tin khác


Khởi tố Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bổ sung vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam, Lệnh khám xét đối với ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội.

Huyện Lạc Thủy: Chủ động trong công tác kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật

Những năm qua, công tác kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật được huyện Lạc Thủy chủ động triển khai thực hiện tương đối đồng bộ, có hiệu quả, góp phần quan trọng trong việc quản lý nhà nước, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng.

Công an huyện Cao Phong: Nắm chắc địa bàn để đảm bảo an ninh trật tự

Những năm qua, với vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, Công an huyện Cao Phong luôn chủ động nắm chắc tình hình, tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Công an huyện Kim Bôi xử lý nhóm thanh thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Đêm 13/4, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an huyện Kim Bôi trong quá trình tuần tra kiểm soát phát hiện một nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm cầm theo hung khí nguy hiểm (dao phóng lợn) đi theo tuyến đường 12B từ xã Tú Sơn đến thị trấn Bo (Kim Bôi) gây hoang mang cho người đi đường và ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự.

Nâng cao chất lượng kiểm sát án dân sự

Những năm qua, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) hai cấp tỉnh quan tâm đổi mới công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân - gia đình (HNGĐ). Đồng thời, nâng cao chất lượng phát biểu của kiểm sát viên (KSV) tại phiên tòa, bảo đảm đúng pháp luật.

Tập trung làm tốt công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản

Là địa bàn có nhiều loại tài nguyên khoáng sản (TNKS) có giá trị, thời gian qua, với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, công tác quản lý TNKS và khoáng sản chưa khai thác trên địa bàn tỉnh được tăng cường, từng bước đi vào nền nếp. Từ đó góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự cũng như đem lại hiệu quả KT-XH cho địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục