Chiều 27-8, Cơ quan CSĐT Công an TP Long Xuyên, tỉnh An Giang đã tiến hành khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với bảo mẫu Trần Thị Bảo Trân (21 tuổi, hộ khẩu xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) tạm trú tại khóm Bình Khánh 1, phường Bình Khánh, TP Long Xuyên về hành vi hành hạ người khác.

 

Cơ quan CSĐT Công an TP Long Xuyên thực hiện bắt tạm giam đối với bảo mẫu Trần Thị Bảo Trân có hành vi bạo hành trẻ em.

Diễn biến mới nhất của vụ việc, UBND TP Long Xuyên đã có báo cáo chính thức gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang về vụ "bạo hành trẻ em” xảy ra tại nhóm trẻ Sắc Màu Tuổi Thơ đang gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Trước đó, ngày 24-8, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một bảo mẫu ở nhóm trẻ "Sắc Màu Tuổi Thơ” (phường Bình Khánh, TP Long Xuyên) nhiều lần dùng tay đánh trong lúc cho các bé ăn. Sau đó, Công an phường Bình Khánh tiếp nhận tin báo của bà Nguyễn Thị Huyền Trang, chủ cơ sở của nhóm trẻ "Sắc Màu Tuổi Thơ” về hành vi đánh trẻ của bảo mẫu Trần Thị Bảo Trân. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, UBND TP Long Xuyên đã chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành lập hồ sơ ban đầu vụ việc để chuyển đến Cơ quan CSĐT Công an TP Long Xuyên điều tra, xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Sau đó, Đoàn kiểm tra liên ngành của TP Long Xuyên tiến hành kiểm tra, xác minh các nội dung phản ánh trong clip ở nhóm trẻ Sắc Màu Tuổi Thơ. Kết quả xác minh cho thấy có ba cháu bé bị bạo hành. Thời điểm bảo mẫu Trân thực hiện hành vi là vào khoảng tháng 3-2018, trong lúc đang cho các trẻ ăn (buổi trưa hoặc buổi chiều). Làm việc với cơ quan chức năng, bà Trang đã nhìn nhận sai phạm của bảo mẫu đang làm việc hợp đồng tại cơ sở mình. Đoàn kiểm tra cũng đã yêu cầu chủ cơ sở phải ngưng hoạt động nhóm trẻ Sắc Màu Tuổi Thơ kể từ ngày 25-8 do đã vi phạm các điều khoản trong Luật Giáo dục và nghị định của Chính phủ. Đồng thời, UBND TP Long Xuyên yêu cầu UBND phường Bình Khánh thực hiện các bước, thủ tục để thu hồi quyết định thành lập và có quyết định giải thể nhóm trẻ này.

Trong ngày 25 và 26-8, Đoàn công tác của Thành ủy, UBND TP Long Xuyên đã đến thăm các gia đình và ba trẻ để thăm hỏi sức khỏe các cháu và động viên tinh thần các gia đình. Bên cạnh đó, đoàn còn hỗ trợ mỗi bé bị bạo hành được 1,5 triệu đồng và một thùng sữa.

Công an TP Long Xuyên cũng đã phối hợp với UBND phường Bình Khánh thực hiện thủ tục giới thiệu các trẻ đến Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh An Giang để khám sức khỏe, phân công lực lượng đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực nhóm trẻ Sắc Màu Tuổi Thơ để khẩn trương điều tra, hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Riêng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Long Xuyên phối hợp UBND phường Bình Khánh giới thiệu, hướng dẫn cho gia đình của 28 trẻ đang gửi tại nhóm trẻ này đến các nhà trẻ, nhóm trẻ khác trên địa bàn phường hoặc của TP Long Xuyên đảm bảo điều kiện tốt hơn về chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Đồng thời, triển khai kế hoạch tổng kiểm tra, rà soát toàn bộ các điểm, cơ sở giữ trẻ tư thục trên địa bàn để chấn chỉnh tình hình hoạt động và đề nghị lắp đặt camera quan sát ở tất cả các điểm, cơ sở mầm non (tư thục và công lập).

 

                TheoNhandan

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục