(HBĐT) - Đánh giá kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học 2018 - 2019, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Đinh Thị Thu Hằng cho biết: Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học 2018 - 2019, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định. Đặc biệt trong ngày khai giảng toàn tỉnh không xinhra tai nạn, va quyệt và ùn tắc giao thông, góp phần tạo không khí vui tươi, an toàn trong "Ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường”.


Tổ chức hội thi "Lái xe mô tô giỏi” là một trong những hình thức góp phần nâng cao ý thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn của người dân.

 

Thực hiện nghiêm túc Công điện của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch của Bộ Công an về bảo đảm TTATGT trong thời gian Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới, lực lượng CSGT đã phối hợp với các ngành chức năng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, bảo đảm an toàn kỹ thuật phương tiện trong hoạt động vận tải. Nhắc nhở các lái xe, lái tàu tuân thủ quy định pháp luật về TTATGT, đặc biệt thận trọng khi điều khiển phương tiện trên đường đèo dốc, trên các tuyến, luồng đường thủy, nhất là thời điểm xảy ra mưa, lũ. Có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Kiểm soát chặt chẽ và xử lý nghiêm tình trạng tăng giá vé trái quy định, chở quá số người quy định. Phối hợp chặt chẽ với Thanh tra giao thong tổ chức thi "Lái xe mô tô giỏi”. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT để nâng cao ý thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn của người dân. Công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về tình hình TTATGT, phối hợp giải quyết, khắc phục kịp thời khi xảy ra các sự cố và tai nạn giao thông (TNGT).

Trước ngày khai giảng, lực lượng CSGT chủ động phối hợp với ngành GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục, trường học trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT và thực hiện "Tháng cao điểm ATGT cho HSSV đến trường năm học 2018-2019”. Yêu cầu cha mẹ học sinh ký cam kết và giám sát thực hiện cam kết chấp hành quy định ATGT cho học sinh, đặc biệt là việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi mô tô, xe máy. Trong ngày khai giảng 5/9/2018, dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng CSGT phối hợp với Công an các huyện, thành phố và cơ quan chức năng, chính quyền địa phương huy động lực lượng bảo đảm TTATGT khu vực cổng trường học. Tăng cường lực lượng ứng trực, điều tiết giao thông, kiểm tra, xử lý vi phạm lòng, lề đường và hành lang ATGT trên các tuyến đường gần trường học. Tổ chức, phân luồng giao thông trên các tuyến đường trọng điểm trong giờ đến và tan trường. Kiểm tra, nhắc nhở học sinh, cha mẹ học sinh chấp hành quy định về ATGT, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT liên quan đến trẻ em, nhất là hành vi người lớn chở trẻ em đi mô tô, xe máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm theo quy định.

Với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương, trong đó, lực lượng CSGT làm nòng cốt, trong 6 ngày (từ 31/8 đến 5/9), trên địa bàn tỉnh xảy ra 3 vụ TNGT, làm chết 3 người, bị thương 1 người. Đặc biệt, trong ngày khai giảng năm học, mặc dù số lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến, nhưng tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn tuyệt đối, không xảy ra TNGT, ùn tắc giao thông, đua xe trái phép và chống lại người thi hành công vụ. Qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT đã lập biên bản 94 trường hợp, xử phạt vi pham hành chính 63 trường hợp với số tiền trên 111,8 triệu đồng, tước 14 giấy phép lái xe, tạm giữ 9 phương tiện các loại.

Tháng 9 là "Tháng ATGT” của tỉnh, kết quả đạt được trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới là tiền đề quan trọng để lực lượng CSGT tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu, đẩy mạnh tuyên truyền và tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi pham nhằm hướng tới mục tiêu kéo giảm cả 3 tiêu chí về số vu, số người chết và bị thương do TNGT.


Đức Phượng


Các tin khác


Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý II/2024

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Phòng ngừa tội phạm cướp, cướp giật cho các cơ sở kinh doanh vàng, bạc

Thời gian qua, tình hình tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản đã, đang có nhiều diễn biến phức tạp; phương thức, thủ đoạn ngày càng liều lĩnh, manh động. Nhằm thực hiện tốt công tác phòng ngừa tội phạm, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp Công an các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền trực tiếp đến từng cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý trên địa bàn toàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục