(HBĐT) - Nhiều năm gần đây, xã Tân Minh (Đà Bắc) không phát hiện trường hợp tàng trữ, sử dụng chất ma túy, không phát hiện tụ điểm tổ chức đánh bạc và hoạt động mại dâm. Theo đó, xã Tân Minh tiếp tục giữ vững là địa bàn không có tội phạm và tệ nạn ma túy.


Tân Minh là xã thuộc vùng 135, xã có 10 xóm với 3.978 nhân khẩu, chủ yếu là người dân tộc Tày (80%) và dân tộc Dao (15%). Những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã tập trung lãnh đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các Chỉ thị của Bộ Chính trị về "Tăng cường lãnh đạo công tác đảm bảo an ninh quốc gia trong tình hình mới”; "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”; "Tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiếm soát ma túy trong tình hình mới”.


Lực lượng Công an xã Tân Minh (Đà Bắc) luôn chú trọng công tác tuyên truyền, phòng chống ma túy cho đoàn viên - thanh niên.

Đồng chí Lường Văn Liêu, Trưởng Công an xã Tân Minh cho biết: "Xã thực hiện Đề án Xây dựng địa bàn lành mạnh không có ma túy và tệ nạn xã hội. Lực lượng Công an xã thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy, tăng cường kiểm tra, rà soát nắm chắc tình hình diễn biến hoạt động của tội phạm, lập hồ sơ đưa vào diện quản lý những đối tượng nghi nghiện. Kiên quyết đấu tranh không để xảy ra tụ điểm buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn xã”.

Bên cạnh đó, Công an xã Tân Minh đã tổ chức giao lưu tuyên truyền phòng, chống ma túy. Có trên 100 người dân được trang bị các kiến thức cơ bản về ma túy, cách nhận biết một số loại ma túy thường gặp, dấu hiệu nhận biết người nghiện ma túy và những tác hại khôn lường của ma túy đối với tinh thần, sức khỏe của con người; các biện pháp giúp bản thân và gia đình phòng tránh ma túy… Đồng thời, phân công công an viên phối hợp với trưởng xóm tuyên truyền lồng ghép trong các buổi họp xóm, từ đó giúp nhân dân nâng cao nhận thức, cảnh giác, phát hiện, tố giác tội phạm, chủ động phòng ngừa…

Phối hợp với các trường học đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và tổ chức cho học sinh ký cam kết không mắc tai, tệ nạn xã hội.

Cùng với công tác tuyên truyền, công tác tuần tra, kiểm soát tình hình của xã cũng được chú trọng. Với vai trò nòng cốt, lực lượng Công an xã Tân Minh đã xây dựng kế hoạch tuần tra, kiểm soát, bám sát cơ sở, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn. Duy trì hiệu quả hoạt động của các tổ chức tự quản gồm 10 tổ an ninh, 10 tổ tuần tra, 10 tổ hòa giải và 10 tổ PCCC.

Đồng chí Lường Văn Liêu cho biết thêm: "Để giữ vững địa bàn xã không có người nghiện ma túy, không có tụ điểm buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, trong thời gian tới, Công an xã chủ động thực hiện kế hoạch mở đợt phát động sâu rộng phong trào Toàn dân tham gia đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, phòng chống ma túy, bài trừ tai, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan…”.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, có tác động tích cực đến việc phòng, ngừa ma túy, Công an xã Tân Minh đã góp phần không nhỏ trong việc đảm bảo ANTT, tạo điều kiện thuận lợi giúp nhân dân vững tâm chăm lo phát triển KT-XH.


Linh Nhật


Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục