(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xã Lạc Long (Lạc Thủy) chỉ xảy ra 2 vụ trộm cắp vặt, trộm chó, 1 vụ đánh bạc. Công an xã đã bắt 6 đối tượng trong vụ đánh bạc với hình thức chơi tú lơ khơ vào ngày 20/6/2018 tại nhà Nguyễn Văn Hương, trú tại thôn Đồng Bầu. Để đảm bảo ANTT những tháng cuối năm, Công an xã Lạc Long đã xây dựng kế hoạch với nhiều giải pháp nhằm tăng cường trấn áp các loại tội phạm.


Trước hết là việc quản lý chặt chẽ, sát sao 30 đối tượng trên địa bàn xã, trong đó có 5 đối tượng nghiện; 20 đối tượng chấp hành xong án phạt tù, án treo, cơ sở giáo dục và trường giáo dưỡng; 5 đối tượng đang chấp hành án phạt tù. Ban Công an xã thường xuyên phối hợp với Công an huyện gọi hỏi, răn đe, nhắc nhở các đối tượng không được tái diễn các hành vi vi phạm pháp luật và test nhanh ma túy các đối tượng, đặc biệt trước dịp Tết Dương lịch và Tết Âm lịch 2019. Ngoài ra, Công an xã tăng cường phối hợp với tổ an ninh tự quản ở các khu dân cư, nơi các đối tượng sinh sống để theo dõi, giám sát, hạn chế tối đa phát sinh vụ việc từ các đối tượng này.


Công an xã Lạc Long (Lạc Thủy) ứng trực 24/24h, sẵn sàng tiếp nhận trình báo của nhân dân và giải quyết các vụ việc về an ninh trật tự.

Ngay từ đầu năm, Công an xã triển khai đến 5 thôn, xóm và 2 nhà trường, các đơn vị, doanh nghiệp ký giao ước thi đua về ANTT. Tổ chức lồng ghép tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong các cuộc họp dân cho hơn 500 lượt người. Qua bình xét, đánh giá, năm 2018 có 5/5 thôn an toàn về ANTT, 4/5 thôn đạt làng văn hóa, 2 nhà trường và UBND xã đạt cơ quan văn hóa, 90% gia đình văn hóa, 98% gia đình an toàn về ANTT.

Để đảm bảo ANTT trên địa bàn, 5/5 tổ an ninh nông thôn ở các xóm được duy trì thường xuyên, phối hợp với Công an xã tuần tra, kiểm soát các khu vực trong phạm vi quản lý. MTTQ xã trực tiếp xây dựng 5 tổ tự quản về ANTT với 30 hộ liền kề/tổ ở 2 xóm Long Giang và Chéo Vòng. Đồng chí Nguyễn Quốc Hưng, Trưởng Công an xã Lạc Long cho biết: "Các tổ an ninh và tổ tự quản ở các xóm là mũi nhọn trong công tác đảm bảo ANTT của địa phương. Những tháng cuối năm là thời gian tội phạm hoạt động nhiều hơn, do đó, lực lượng Công an xã sẽ tăng cường phối hợp cùng các tổ tự quản, tổ an ninh tuyên truyền cho nhân dân về các thủ đoạn, phương thức hoạt động của các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp. Tăng cường tần suất các buổi tuần tra, kiểm soát nhằm kiềm chế tội phạm ở các khu vực trọng điểm như dọc tuyến QL21 đi qua xã, khu trung tâm 5 xóm, các khu vực giáp ranh”.

Tổ hòa giải ở các xóm cũng được duy trì nhằm giải quyết các vụ mâu thuẫn ngay tại cơ sở, tránh để những vụ mâu thuẫn, xích mích nhỏ "xé ra to”. Chẳng hạn như vụ việc xô xát xảy ra hồi tháng 10 ở thôn Chéo Vòng giữa ông Nguyễn Đức An và ông Nguyễn Hữu Tấn mẫu thuẫn nhỏ về vấn đề ô nhiễm môi trường. Tổ hòa giải thôn Chéo Vòng gồm đại diện các ngành, đoàn thể xóm và Công an xã đã kịp thời có mặt, hòa giải thành công, không để mẫu thuẫn đẩy lên cao.

Trong công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, ngoài việc tuyên truyền, vận động người dân tự giao nộp, Công an xã thường xuyên kiểm tra các đơn vị, cơ sở kinh doanh về an toàn cháy, nổ. Nhiều năm nay, xã không có hộ tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ, không có tình trạng đốt pháo dịp Tết.

Đồng chí Trưởng Công an xã cho biết thêm: "Xã có đồng bào Công giáo sinh sống, có họ đạo thôn Đồng Bầu thuộc xứ đạo Khoan Dụ. Công an xã đã chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể tuyên truyền giáo dân sống tốt đời, đẹp đạo, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực hiện sinh hoạt tôn giáo theo đúng quy định, đảm bảo giữ gìn ANTT, đặc biệt trong dịp lễ Noel sắp tới”.


Thanh Sơn


Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục