Sáng ngày 6/3/2019, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang phối hợp cùng UBND huyện Việt Yên tổ chức buổi họp báo thông tin chính thức về vụ việc thầy giáo bị tố dâm ô học sinh tại Trường Tiểu học Tiên Sơn.



Quang cảnh buổi họp báo.

Cơ quan chức năng khẳng định chưa đủ căn cứ chứng minh thầy giáo có hành vi dâm ô đối với học sinh, tuy nhiên đã có hành vi xâm hại đến thân thể các em.

Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên Nguyễn Đại Lượng đã có báo cáo về kết quả xác minh vụ việc xảy ra tại Trường Tiểu học xã Tiên Sơn trên cơ sở báo cáo của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã có buổi làm việc với các bên liên quan gồm thầy giáo Dương Trọng Minh và 14 cháu học sinh lớp 5A Trường Tiểu học Tiên Sơn, các thành phần tham gia cuộc họp tối ngày 1/3/2019 tại Đình làng Thần Chúc, xã Tiên Sơn và các cháu học sinh có mặt tại thời điểm diễn ra vụ việc.

Quá trình làm việc với thầy Dương Trọng Minh cho thấy, thầy Minh chỉ véo tai, véo mũi, dí vai, sờ mông, sờ đùi.

Quá trình làm việc với cơ quan chức năng, 14 học sinh nói trên và các cháu cùng lớp cũng khẳng định tương tự.

Quá trình làm việc với các thành phần tham gia cuộc họp tối ngày 1/3/2019 tại Đình làng Thần Chúc để làm rõ việc thầy Minh sờ vào vùng nhạy cảm của học sinh, thì học sinh chỉ nói thầy Minh sờ vào vùng nhạy cảm, còn cụ thể không nói là sờ vào vùng nào.

Bên cạnh đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã phối hợp với bác sỹ nữ Bệnh viện Đa khoa huyện Việt Yên cùng đại diện gia đình và nhà trường đã tổ chức kiểm tra dấu vết trên thân thể của 14 cháu học sinh, kết quả không có dấu vết gì nghi vấn.

Kết quả điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên cho thấy, vụ việc xảy ra tại Trường Tiểu học xã Tiên Sơn chưa đủ căn cứ chứng minh việc thầy giáo Dương Trọng Minh có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Đại Lượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cho hay, thầy Minh không chỉ véo mũi, véo tai 14 học sinh nữ mà mà với cả một học sinh nam.

Về việc thầy Minh có xin ra khỏi ngành như dư luận thôn tin thời gian qua hay không, đến thời điểm này UBND huyện Việt Yên vẫn chưa nhận được đơn của thầy Minh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên Nguyễn Đại Lượng cho rằng, trong sự việc này, thầy Minh dù ít dù nhiều đã có hành vi xâm hại đến thân thể học sinh mặc dù chỉ là véo má, véo mũi trên lớp.

Liên quan đến vụ việc trên, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cũng cho biết: Tối 1/3 có một số người đe doạ ông Minh. Sau khi ra cửa đình để trở về nhà, có một người lạ mặt đã có hành vi hành hung ông Minh, tuy nhiên không ảnh hưởng sức khoẻ do có sự hỗ trợ của lực lượng chức năng.

Trước đó, dư luận xôn xao thông tin phản ánh thầy giáo có hành vi không chuẩn mực với hàng chục học sinh tại Trường Tiểu học Tiên Sơn gây bức xúc trong nhân dân địa phương. Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, chính quyền địa phương nhanh chóng vào cuộc làm rõ.


Theo Thanhtra

Các tin khác


Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục