(HBĐT) - Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Phó đội trưởng Đội trật tự ATGT - Công an huyện Lạc Thủy cho biết: Ngoài tuyến đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 21 với mật độ lưu lượng xe lớn, các tuyến tỉnh lộ, tuyến đường liên xã trên địa bàn huyện là đường đồng cấp, có nhiều ngã ba, ngã tư bị khuất. Bên cạnh đó, vẫn còn tình trạng người tham gia giao thông chưa có ý thức, không làm chủ tốc độ nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Hiện, trên địa bàn huyện có 2 điểm nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông là điểm km 91 + 200 thuộc địa phận xã Đồng Tâm là đoạn có khúc cua nguy hiểm và trên tuyến đường Hồ Chí Minh từ km 464 + 474, thuộc thôn Tân Thành, xã Phú Thành do đường hẹp, mặt đường kém. Vì vậy, đã có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra.


Lực lượng cảnh sát giao thông (Công an huyện Lạc Thủy) kiểm tra việc chấp hành pháp luật của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Từ thực tế đó, Ban ATGT huyện, lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an huyện) chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo ATGT. Trong đó, trọng tâm là công tác tuyên truyền. Theo đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, ý thức của người tham gia giao thông rất quan trọng. Muốn nâng cao ý thức của người dân, trước hết phải tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT đường bộ. Chính vì vậy, hàng tháng, lực lượng Công an huyện phối hợp với các ngành chức năng tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật về ATGT đường bộ. Từ đầu năm đến nay, huyện đã tổ chức được 9 buổi với hơn 4.000 lượt người tham gia. Trong đó, chú trọng tuyên truyền đối tượng học sinh, sinh viên, thanh niên nông thôn; phối hợp xây dựng 6 phóng sự truyền hình tuyên truyền về ATGT.

Cùng với đó, lực lượng chức năng huyện Lạc Thủy tăng cường công tác quản lý, tuần tra, kiểm soát các phương tiện giao thông. Xây dựng, triển khai các đợt cao điểm đảm bảo trật tự ATGT theo các chuyên đề hàng tháng, tập trung vào các dịp lễ, Tết. Từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an huyện đã tổng kiểm tra 530 lượt phương tiện, phát hiện 484 trường hợp vi phạm, lập biên bản 126 trường hợp, ra quyết định xử phạt tại chỗ 358 trường hợp, xử lý 541 trường hợp (11 trường hợp từ năm 2018), nộp ngân sách Nhà nước hơn 219 triệu đồng, tạm giữ 105 phương tiện, tước giấy phép lái xe 14 trường hợp. Các lỗi vi phạm chủ yếu như: xe chở vật liệu rơi vãi, xe cơi nới, quá trọng tải, vi phạm nồng độ cồn, dừng đỗ không đúng quy định, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người… "Đội thường xuyên tuần tra lưu động 2 ca/ngày và tuần tra trên các trục đường liên xã. Chúng tôi đặc biệt xử lý nghiêm, nặng các trường hợp thanh niên không đội mũ bảo hiểm, lái xe vượt quá tốc độ hoặc đi hàng 2, hàng 3. Ngoài ra, với đối tượng là học sinh, sinh viên, phối hợp với ngành Giáo dục gửi công văn thông báo về nhà trường các trường hợp vi phạm” - đồng chí Phó đội trưởng Đội trật tự ATGT Nguyễn Thanh Sơn cho biết thêm. 

Trước sự gia tăng về vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông trong thời gian qua, thực hiện Kế hoạch số 140, ngày 1/4/2019 của Công an tỉnh về tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, xử lý chủ phương tiện tham gia giao thông có sử dụng các chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn, Công an huyện Lạc Thủy đã ra quân tổng kiểm tra các phương tiện giao thông trên địa bàn. Trong thời gian hơn 1 tháng ra quân, lực lượng Cảnh sát giao thông đã kiểm tra 54 lượt phương tiện, lập biên bản 6 trường hợp, tạm giữ 1 xe ô tô, 5 xe mô tô. 

Với những giải pháp đồng bộ, kiên quyết, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện Lạc Thủy được kiềm chế, có sự chuyển biến tích cực, đặc biệt là ý thức, nhận thức của người tham gia giao thông được nâng lên. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông làm 3 người chết, 4 người bị thương, giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2018.

Đinh Hòa

Các tin khác


Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Đấu tranh quyết liệt, phòng ngừa hiệu quả với tội phạm và tệ nạn xã hội

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng tập trung đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm, giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên.

Thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Bằng sự hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn cụ thể, nhiệt tình của cán bộ Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh, những kiến nghị, bức xúc của 170 hộ dân có nhà và đất nằm trong phạm vi ảnh hưởng, liên quan đến công tác quy hoạch, thu hồi đất để thực hiện xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe, chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố tập trung giải quyết...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục