(HBĐT) - Có 2 điểm nóng thường xuyên vi phạm hành lang an toàn giao thông (ATGT) đang được thị trấn Mường Khến (Tân Lạc) tăng cường các biện pháp xử lý, nhằm thiết lập trật tự hành lang ATGT là điểm chợ trung tâm thị trấn trên trục quốc lộ 12B và điểm chợ khu 6 nằm trên quốc lộ 6.


Hoạt động của chợ khu 6 (còn gọi là chợ Bóp) trên quốc lộ 6 khá nhộn nhịp vào các buổi trưa và chiều tối mỗi ngày. Các dãy hàng rau, hoa quả bày bán tràn ra lề đường. Lưu thông trên phương tiện xe máy, nhiều khách qua đường có thói quen tấp vào lề đường để mua hàng. Anh Nguyễn Văn Bình, một người dân sinh sống ở gần khu chợ cho biết: Cảnh họp chợ lấn chiếm đường giao thông như thế này diễn ra đã lâu. Mặc dù nhiều lần lực lượng đảm bảo trật tự giao thông của huyện, thị trấn đến dẹp nhưng chỉ được vài hôm lại tái diễn như cũ.

Việc họp chợ lấn chiếm đường giao thông cũng diễn ra tại khu vực chợ trung tâm thị trấn trên tuyến đường 12B. Theo đó, vào các ngày nghỉ hoặc hết giờ làm việc của công chức, viên chức, người lao động, hiện tượng họp chợ vi phạm hành lang ATGT liên tục diễn ra. Một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do chợ chưa triển khai xây dựng mới và cơ bản vẫn là chợ tạm. Với đặc thù trung tâm huyện lỵ, thuận tiện giao thương, trên địa bàn còn xuất hiện một số hộ kinh doanh, buôn bán lưu động trên xe máy, xe đạp. Việc quản lý, nhắc nhở các hộ này gặp khó khăn do họ là người địa phương khác đến, khi thấy lực lượng ra quân lại di chuyển.


Công an thị trấn Mường Khến (Tân Lạc) tuyên truyền, nhắc nhở tiểu thương chợ khu 6 không bày hàng hóa ra ngoài vạch sơn để không vi phạm hành lang an toàn giao thông.

Trước đây, mỗi quý 1 lần, lực lượng chức năng tiến hành các đợt ra quân thiết lập trật tự hàng lang ATGT. Trong tháng 8 - 9/2019, phối hợp cùng Ban ATGT huyện, thị trấn Mường Khến tổ chức liên tiếp 2 đợt ra quân đảm bảo trật tự hành lang ATGT, tập trung giải quyết 2 điểm nóng về họp chợ trên tuyến quốc lộ 12B và quốc lộ 6. Trước và trong thời điểm diễn ra các đợt ra quân, thị trấn đã đẩy mạnh tuyên truyền bằng các hình thức dán pano, áp phích và tuyên truyền bằng xe lưu động. Thị trấn cũng đầu tư 2 bộ tăng âm loa đài, giao các tổ quản lý chợ phát nội dung đảm bảo trật tự hành lang ATTG vào buổi trưa, chiều tối hàng ngày để các hộ kinh doanh, buôn bán nắm bắt, chấp hành.

Đồng chí Bùi Văn Sáu, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Mường Khến cho biết: Tình trạng họp chợ trên các trục đường quốc lộ luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, ảnh hưởng đến trật tự ATGT và văn minh đô thị. Thói quen mua bán trong khu vực lấn chiếm hành lang ATGT của người dân cần được thay đổi và xóa bỏ. Hiện tại, thị trấn vẫn chưa có lực lượng chuyên trách như mô hình ở các thành phố để thực hiện nhiệm vụ và yêu cầu đảm bảo trật tự đô thị một cách thường xuyên, đều đặn hơn. Tuy nhiên, với nhiều nỗ lực và giải pháp, tình trạng họp chợ tái lấn chiếm hàng lang ATGT đang được kiểm soát hiệu quả hơn. Trong đợt cao điểm ra quân đảm bảo trật tự đô thị dịp Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới, lực lượng đảm bảo ATGT huyện và thị trấn đã lập biên bản, xử lý hàng chục vụ vi phạm lấn chiếm hành lang ATGT, thu giữ các biển, bảng quảng cáo, ô che vi phạm. Tại các điểm nóng, công chức địa chính phối hợp với Công an thị trấn tiến hành rà soát, kẻ vạch sơn hành lang tại các chợ, đồng thời tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở hộ kinh doanh không bày bán hàng hóa ra ngoài phạm vi vạch sơn.


Bùi Minh


Các tin khác


Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Đấu tranh quyết liệt, phòng ngừa hiệu quả với tội phạm và tệ nạn xã hội

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng tập trung đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm, giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên.

Thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Bằng sự hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn cụ thể, nhiệt tình của cán bộ Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh, những kiến nghị, bức xúc của 170 hộ dân có nhà và đất nằm trong phạm vi ảnh hưởng, liên quan đến công tác quy hoạch, thu hồi đất để thực hiện xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe, chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố tập trung giải quyết...

Phạt tù hai cựu cán bộ Công an cho vay lãi nặng, tổ chức đánh bạc

Sau 2 ngày xét xử, chiều 11/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án phạt 7 bị cáo trong đường dây cho vay lãi nặng và đánh bạc tại Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục