(HBĐT) - Trong những năm gần đây, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn xã Do Nhân (Tân Lạc) luôn được giữ vững ổn định. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế, từng bước xóa đói, giảm nghèo. 



Công an xã Do Nhân (Tân Lạc) làm tốt công tác tiếp công dân, kịp thời nắm bắt thông tin từ cơ sở. 

Do Nhân là xã vùng sâu còn nhiều khó khăn. Xã có tỉnh lộ 436 chạy qua, là tuyến đường có vai trò quan trọng trong giao thương hàng hóa, phát triển KT-XH. Những năm gần đây, tình hình ANTT trên địa bàn xã tương đối ổn định, không phát sinh những vấn đề nổi cộm, tai tệ nạn xã hội phức tạp. Đồng chí Đinh Thị Mạnh, Chủ tịch UBND xã cho biết: Từ đầu năm đến nay, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn tiếp tục giữ vững ổn định, không xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ. Công tác quản lý Nhà nước về ANTT được nâng cao; phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được củng cố; duy trì, phát huy hiệu quả các mô hình tự quản về ANTT. Trong 9 tháng năm nay, trên địa bàn xã xảy ra 1 vụ đánh bạc (đối tượng ở địa bàn khác) và 1 vụ việc gây rối ANTT đã được thụ lý và xử lý theo quy định.

Để giữ vững ổn định tình hình ANTT, đồng chí Chủ tịch UBND xã nhấn mạnh về vai trò đảm bảo ANTT từ cơ sở. Trong đó, Do Nhân đã, đang duy trì hoạt động hiệu quả các tổ tuần tra an ninh nhân dân ở các xóm, khu dân cư. Các tổ này do Công an viên làm tổ trưởng, thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát nắm bắt tình hình ANTT trên địa bàn, nhất là trong các dịp lễ, Tết. Ngoài ra, các xóm cũng thành lập các tổ hòa giải, kịp thời hòa giải các mâu thuẫn phát sinh, không để mâu thuẫn kéo dài, gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT. "Hàng năm, UBND xã ban hành các kế hoạch về đảm bảo ANTT; tiến hành sơ kết, tổng kết, đánh giá hiệu quả các mô hình tự quản trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc để có sự điều chỉnh phù hợp với thực tế. Ngoài ra, xác định công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật có vai trò quan trọng trong đảm bảo ANTT nên các ngành, đoàn thể quan tâm thực hiện thường xuyên. UBND xã phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh tổ chức từ 2 - 3 hội nghị chuyên đề ở các xóm mỗi năm. Hiện, Do Nhân duy trì hoạt động mô hình "Câu lạc bộ Phụ nữ với pháp luật”. Cùng với đó, hàng năm, chúng tôi tổ chức từ 1 - 2 cuộc đối thoại giữa lãnh đạo chủ chốt với nhân dân. Qua đó, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng, cũng như giải đáp, giải quyết kịp thời các tâm tư, nguyện vọng của nhân dân” - đồng chí Đinh Thị Mạnh, Chủ tịch UBND xã Do Nhân chia sẻ.

Mặc dù tình hình ANTT tương đối ổn định, nhưng theo đồng chí Chủ tịch UBND xã nhận định, với thực trạng nhiều người dân thường xuyên đi làm ăn xa và sự gia tăng của nhiều tai tệ nạn xã hội thì trên địa bàn xã có nguy cơ xảy ra một số vấn đề về ANTT như: trộm cắp, cờ bạc, ma túy. "Để đảm bảo ANTT trong những tháng cuối năm, chúng tôi tiếp tục chỉ đạo lực lượng Công an xã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, giải quyết dứt điểm các biểu hiện tiêu cực gây mất trật tự, an toàn xã hội. Quan tâm đến việc theo dõi, quản lý những đối tượng đi làm ăn xa hoặc các tổ chức, cá nhân đến làm ăn tại địa phương. Đồng thời, phát huy hơn nữa vai trò của các mô hình tự quản, quần chúng nhân dân trong việc giữ gìn ANTT trên địa bàn” - đồng chí Đinh Thị Mạnh, Chủ tịch UBND xã nhấn mạnh.

Viết Đào

Các tin khác


Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý II/2024

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục