(HBĐT) - Ngày 1/11, tại trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc, Bộ VH,TT&DL đã tổ chức Chương trình tuyên truyền Phòng, chống tội phạm và ma túy cho học sinh, sinh viên năm 2019. Tới dự, có đồng chí Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL.


Các nội dung tuyên truyền kiến thức pháp luật về phòng chống ma túy tại chương trình được thể hiện dưới hình thức sân khấu hóa đã thu hút được đông đảo học sinh, sinh viên tham dự

Chương trình được tổ chức với chủ đề "Hãy nói không với ma túy”. Gần 500 sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Tây Bắc, học sinh trường liên cấp Sao Mai cùng lực lượng Đoàn viên thanh niên của các cơ quan Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh đã được xem các hình ảnh và nghe phổ biến trực tiếp kiến thức về phòng, chống tội phạm và ma túy kết hợp với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật được thể hiện dưới hình thức sân khấu hóa. Tại chương trình, đại diện lãnh đạo Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an tỉnh đã giao lưu, trao đổi, giải đáp và hướng dẫn các em học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên về cách nhận biết, phòng, chống tội phạm và ma túy.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL đề nghị: các cấp, các ngành, địa phương cần tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phòng, chống tội phạm và ma túy tới mọi tầng lớp nhân dân, quyết tâm không để phát sinh thêm người nghiện mới. Cần phát động nhiều phong trào sôi nổi với những hoạt động sâu rộng, thường xuyên, liên tục trong công tác phòng chống tội phạm và ma túy ở các cấp. Đặc biệt, cần tích cực tuyên truyền công tác phòng chống tội phạm và ma túy trong trường học nhằm giúp học sinh, sinh viên trong các nhà trường nâng cao nhận thức và phát huy vai trò trách nhiệm cá nhân, chủ động phòng, chống tội phạm ma túy.

 

P.V

Các tin khác


Đấu tranh quyết liệt, phòng ngừa hiệu quả với tội phạm và tệ nạn xã hội

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng tập trung đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm, giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên.

Thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Bằng sự hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn cụ thể, nhiệt tình của cán bộ Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh, những kiến nghị, bức xúc của 170 hộ dân có nhà và đất nằm trong phạm vi ảnh hưởng, liên quan đến công tác quy hoạch, thu hồi đất để thực hiện xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe, chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố tập trung giải quyết...

Phạt tù hai cựu cán bộ Công an cho vay lãi nặng, tổ chức đánh bạc

Sau 2 ngày xét xử, chiều 11/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án phạt 7 bị cáo trong đường dây cho vay lãi nặng và đánh bạc tại Hà Nội.

Bảo đảm an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024

Ngày 11/4, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 36/CĐ-TTg về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Huyện Kim Bôi: Tạo chuyển biến trong nhận thức cho học sinh về an toàn giao thông

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Kim Bôi tình trạng thanh, thiếu niên, nhất là học sinh vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) diễn ra phức tạp.

Siết chặt quản lý hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương

Ngày 22/3/2024, Sở Công Thương có Công văn số 641/SCT-QLTM về việc "tăng cường quản lý hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương”. Theo đó, Sở Công Thương đề nghị UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý, giám sát đối với hoạt động của loại hình kinh doanh này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục