(HBĐT) - Không chỉ lập được nhiều chiến công trên mặt trận đấu tranh, trấn áp tội phạm, tệ nạn về ma túy, những năm qua, cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma túy Công an huyện (CAH) Tân Lạc còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện. Qua đó, làm sáng lên hình ảnh chiến sỹ công an nhân dân gần dân, vì nhân dân phục vụ.

 


Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma túy (Công an huyện Tân Lạc) quyên góp tặng 30 suất quà Tết cho hộ khó khăn xã Suối Hoa. 

Những năm gần đây, trong phong trào tuổi trẻ xung kích vì cuộc sống cộng đồng trên địa bàn huyện Tân Lạc, Đoàn Thanh niên (ĐTN) CAH luôn được đánh giá là một trong những đơn vị lá cờ đầu. Nhiều tuyến đường được cứng hóa, nhiều công trình an sinh xã hội được xây tặng và nhiều chăn ấm, quần áo mới được cán bộ, chiến sỹ CAH trao tặng đến những khu vực khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn huyện mỗi năm. Để làm được điều này, cán bộ, chiến sỹ đã đóng góp ngày lương, kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện. Trong đó, Đội Cảnh sát điều tra về tội phạm kinh tế, ma túy không chỉ lập được nhiều chiến công trong đấu tranh, trấn áp tội phạm, mà còn có nhiều hoạt động nổi bật trong phong trào thiện nguyện. 

Đại úy Nguyễn Trọng Thức, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma túy cho biết: Thực hiện chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng ủy, CAH, hàng năm, Đội đều xây dựng kế hoạch thực hiện các chương trình thiện nguyện. Ngoài tham gia các phong trào chung do ĐTN CAH tổ chức, Đội cũng chủ trì một số chương trình khác. Trong năm 2019, cán bộ, chiến sỹ Đội đã quyên góp, kêu gọi quyên góp để xây dựng quỹ thực hiện các chiến dịch tình nguyện do ĐTN CAH tổ chức. Nổi bật là chương trình xây tặng 2 công trình sân khấu nổi tại xã Phú Vinh và Lỗ Sơn, mỗi công trình trị giá khoảng 50 triệu đồng. Hay trước đó, với chương trình tình nguyện mang tên "Hành quân xanh”, CAH đã hỗ trợ 28 hộ gia đình của xã Do Nhân (cũ), nay là xã Nhân Mỹ xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh, với tổng số tiền hơn 50 triệu đồng.

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, ngay từ những ngày đầu năm 2020, cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy đã tổ chức tặng 30 suất quà Tết cho 30 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Ngòi Hoa (cũ), nay là xã Suối Hoa, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. Theo đại úy Nguyễn Trọng Thức, đó là hoạt động đầu tiên của Đội trong năm 2020. Trong năm nay, ngoài tiếp tục hưởng ứng các hoạt động do Đảng ủy, lãnh đạo CAH và Đoàn TN CAH phát động, Đội cũng đã xây dựng chương trình kế hoạch hoạt động của năm. Theo đó, Đội sẽ tổ chức chương trình thiện nguyện về tặng chăn ấm cho các hộ nghèo vào những tháng cuối năm. Đặc biệt, tiếp tục triển khai các biện pháp để đấu tranh hiệu quả với tội phạm, tệ nạn xã hội về ma túy. Cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân trong công tác đấu tranh với tội phạm, tệ nạn xã hội này. 

Với địa bàn có đường quốc lộ 6 chạy qua, một tuyến đường nóng về ma túy, những năm qua, cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy CAH Tân Lạc đã mưu trí, dũng cảm đấu tranh, lập được nhiều chiến công lớn, được các cấp chính quyền biểu dương, khen thưởng và nhân dân ghi nhận. Công tác đấu tranh với loại tội phạm này luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khi các đối tượng ngày càng manh động, hoạt động tinh vi hơn. Thế nhưng, các cán bộ, chiến sỹ vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cùng với đó là dấu ấn đậm nét trong phong trào xung kích vì cuộc sống cộng đồng. Đó là những việc làm thiết thực trong việc xây dựng hình ảnh chiến sỹ cảnh sát điều tra về tội phạm kinh tế và ma túy gần dân, vì nhân dân phục vụ.    
 
                                                                                       Viết Đào

Các tin khác


Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục