(HBĐT) - Liên tục những năm gần đây, tỉnh luôn hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân, được Bộ Quốc phòng, Quân khu 3 đánh giá cao về chất lượng tân binh nhập ngũ. Trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, điểm nổi bật là số lượng tân binh được kết nạp Đảng và bồi dưỡng nhận thức về Đảng ngày càng tăng. Điều này cho thấy quyết tâm nâng cao chất lượng tân binh bắt đầu từ việc bồi đắp lý tưởng cách mạng, xây dựng bản lĩnh chính trị cho các bạn trẻ ngay trước khi bước vào môi trường quân đội.



Tân binh huyện Tân Lạc được gọi nhập ngũ vào Binh chủng Thông tin liên lạc trước giờ lên đường.

Là 1 trong 73 tân binh được lựa chọn để bồi dưỡng nhận thức về Đảng trước khi lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS), Bùi Văn Hậu, xóm Nen, xã Thanh Hối (Tân Lạc) cảm thấy tự hào và như được tiếp thêm sức mạnh để bước tiếp chặng đường phía trước. Nhập ngũ về Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - đơn vị làm nhiệm vụ đặc biệt nên Hậu nhận thức sâu sắc rằng, cần có bản lĩnh chính trị vững vàng để phấn đấu, trưởng thành trong môi trường rèn luyện mới. Với việc được bồi dưỡng nhận thức về Đảng trước khi nhập ngũ, tân binh Bùi Văn Hậu đặt mục tiêu hoàn thành tốt 2 năm NVQS, trở thành một quân nhân ưu tú và sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Mùa tuyển quân năm nay, huyện Tân Lạc có số lượng tân binh được kết nạp Đảng và bồi dưỡng nhận thức về Đảng nhiều nhất so với các huyện, thành phố. Trong 206 tân binh nhập ngũ có 30 tân binh là đảng viên, 73 tân binh được bồi dưỡng đối tượng Đảng. Thượng tá Bùi Văn Thành, Chính trị viên Ban CHQS huyện cho biết: Đây là điểm nhấn về chất lượng chính trị trong đội ngũ tân binh năm nay. Cùng với các tiêu chí bắt buộc trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, việc bồi dưỡng đối tượng Đảng trước ngày nhập ngũ góp phần trang bị cho tân binh những hiểu biết căn bản về Đảng, truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước. Qua đó, nâng cao nhận thức chính trị, bồi đắp lý tưởng cách mạng, giúp tân binh có được tâm thế vững vàng khi tham gia rèn luyện, phấn đấu trong môi trường quân đội.

Những năm qua, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của tỉnh luôn được đánh giá cao với những kết quả tích cực. Các địa phương đã quán triệt thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, chính sách, pháp luật về công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ trong lực lượng vũ trang. Hướng tới đối tượng là thế hệ trẻ, thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, Hội đồng NVQS các cấp đã phối hợp các tổ chức, đoàn thể, trường học đẩy mạnh tuyên truyền về Luật NVQS, công tác quốc phòng, quân sự địa phương, công tác tuyển quân. Hầu hết các địa phương, cơ sở đều quản lý chắc hồ sơ, danh sách công dân đến tuổi nhập ngũ để kịp thời động viên, định hướng tư tưởng cho các em. Đặc biệt, thực hiện chủ trương về việc bồi dưỡng đối tượng Đảng cho thanh niên ưu tú trước khi nhập ngũ, các địa phương chú trọng bám sát từ cơ sở, thực hiện tốt quy trình từ việc phát hiện, bồi dưỡng đến việc kết nạp Đảng. 

Đại tá Vũ Hải Ninh, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Cũng như những năm trước, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay được các cấp ủy, chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả với phương châm gắn công tác tuyển quân với xây dựng lực lượng dự bị động viên và tạo nguồn cán bộ cơ sở. Cùng với việc hoàn thành chỉ tiêu trên giao, chất lượng tân binh được đánh giá tốt. Toàn tỉnh có 1.500 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó, 65 người đã được kết nạp Đảng, 278 người được bồi dưỡng đối tượng Đảng, 100% tân binh nhập ngũ có nhận thức chính trị, tư tưởng, sức khỏe tốt, bảo đảm yêu cầu của các đơn vị nhận quân. Với kết quả này, toàn tỉnh tiếp tục khẳng định quyết tâm nâng cao chất lượng tân binh, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ trong lực lượng vũ trang.

Khánh An

Các tin khác


Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý II/2024

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Phòng ngừa tội phạm cướp, cướp giật cho các cơ sở kinh doanh vàng, bạc

Thời gian qua, tình hình tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản đã, đang có nhiều diễn biến phức tạp; phương thức, thủ đoạn ngày càng liều lĩnh, manh động. Nhằm thực hiện tốt công tác phòng ngừa tội phạm, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp Công an các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền trực tiếp đến từng cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý trên địa bàn toàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục