Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã phối hợp công an các cấp triệt xóa 3 nhóm cho vay nặng lãi trên địa bàn với số tiền lên đến hơn 4 tỉ đồng.


Ngày 20.7, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã phối hợp với công an các cấp triệt xóa 3 nhóm cho vay nặng lãi trên địa bàn với số tiền lên đến hơn 4 tỉ đồng.

Theo thông tin ban đầu, có 3 nhóm cho vay đang bị điều tra làm rõ, trong đó nhóm của Đoàn Thế Chung (29 tuổi), Ngô Xuân Linh (30 tuổi), Đoàn Văn Hùng (26 tuổi) và một người tên Toàn, đã cho trên 280 người vay với số tiền gần 2 tỉ đồng; số còn lại do nhóm của Trịnh Đức Anh (27 tuổi), Đinh Duy Duy (28 tuổi) và nhóm của Lê Bá Hưng (28 tuổi), Phạm Hữu Tiến (29 tuổi), Mai Đinh Hoàng (26 tuổi), Mai Quốc Nghĩa (20 tuổi) cho vay.

Qua điều tra, Công an tỉnh này xác định các nhóm trên đều từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi tổ chức cho vay nặng lãi, thu lợi bất chính. Khám xét nơi ở của các nhóm này, công an thu giữ nhiều giấy tờ như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tờ rơi cho vay…

Hằng ngày, các nhóm cho vay này đến các huyện, thành phố trong tỉnh phát danh thiếp cho người dân. Sau đó, ai có nhu cầu vay tiền thì liên lạc qua số điện thoại, các nhóm này sẽ cử người đến nơi ở, chỗ làm việc để xác minh và làm thủ tục vay tiền. Nếu vay khoảng 5 - 10 triệu đồng, người vay phải đưa CMND, hoặc giấy phép lái xe bản chính, bản sao sổ hộ khẩu. Vay nhiều hơn số tiền nói trên thì sổ hộ khẩu phải là bản chính.

Các nhóm này cho vay theo cách thức trả góp, với lãi suất vay trên 20%/tháng. Hiện Công an tỉnh Quảng Ngãi đang thông báo tìm người bị hại để củng cố hồ sơ, mở rộng điều tra vụ án.

* Ngày 20.7, tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho hay Công an TP.Đồng Hới vừa phá thành công chuyên án về tội phạm hoạt động "tín dụng đen”.

Theo thông tin ban đầu, ngày 16.7 Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Đồng Hới phối hợp với Công an P.Đồng Hải, Công an P.Bắc Lý, Công an xã Lộc Ninh đồng loạt kiểm tra, khám xét hành chính 4 điểm hoạt động "tín dụng đen” gồm: nhà trọ Đại Hưng (ở tổ dân phố 13, P.Bắc Lý), nhà số 17 Nguyễn Đức Cảnh (P.Đồng Hải), nhà số 272 Phan Đình Phùng (P.Bắc Lý), nhà số 93 Lý Thành Tông (xã Lộc Ninh).
Thời điểm kiểm tra khám xét, có 12 người quê ở Hà Nội, Thanh Hóa, Thái Bình… cùng nhiều tài liệu, giấy tờ, thiết bị liên quan đến việc cho vay lãi nặng. Nhóm này hoạt động từ cuối năm 2019 với hình thức in rải tờ rơi tại các khu vực công cộng, các trục đường. Hiện cơ quan điều tra đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 2 người và tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý những người còn lại.


Theo Báo Thanh Niên

Các tin khác


Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm

Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.

Khởi tố Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bổ sung vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam, Lệnh khám xét đối với ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội.

Huyện Lạc Thủy: Chủ động trong công tác kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật

Những năm qua, công tác kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật được huyện Lạc Thủy chủ động triển khai thực hiện tương đối đồng bộ, có hiệu quả, góp phần quan trọng trong việc quản lý nhà nước, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng.

Công an huyện Cao Phong: Nắm chắc địa bàn để đảm bảo an ninh trật tự

Những năm qua, với vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, Công an huyện Cao Phong luôn chủ động nắm chắc tình hình, tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Công an huyện Kim Bôi xử lý nhóm thanh thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Đêm 13/4, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an huyện Kim Bôi trong quá trình tuần tra kiểm soát phát hiện một nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm cầm theo hung khí nguy hiểm (dao phóng lợn) đi theo tuyến đường 12B từ xã Tú Sơn đến thị trấn Bo (Kim Bôi) gây hoang mang cho người đi đường và ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự.

Nâng cao chất lượng kiểm sát án dân sự

Những năm qua, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) hai cấp tỉnh quan tâm đổi mới công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân - gia đình (HNGĐ). Đồng thời, nâng cao chất lượng phát biểu của kiểm sát viên (KSV) tại phiên tòa, bảo đảm đúng pháp luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục