(HBĐT) - Ngày 28/1, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) phối hợp Công an huyện Đà Bắc tổ chức lớp tập huấn tăng cường các biện pháp phòng chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em (XHTDTE) cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) đội nghiệp vụ Công an huyện và Công an các xã, thị trấn trong toàn huyện.


Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Đà Bắc tham dự lớp tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn có 68 CBCS, gồm 34 CBCS Công an 17 xã, thị trấn, 18 CBCS Đội Cảnh sát hình sự, 5 CBCS Đội xây dựng phong trào về ANTT; 12 CBCS các đội nghiệp vụ Công an huyện và 1 đồng chí lãnh đạo Công an huyện.

Trong chương trình tập huấn, CBCS được thông tin, trang bị thêm nhiều kiến thức, kỹ năng trong công tác tuyên truyền, phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm XHTDTE; thực trạng trẻ em bị xâm hại tình dục trên địa bàn tỉnh thời gian qua; độ tuổi trẻ em bị xâm hại; những nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội XHTDTE; diện nạn nhân dễ bị xâm hại tình dục, đối tượng có hành vi XHTDTE; nhận biết đặc điểm tâm lý của trẻ em khi bị xâm hại tình dục; phương thức, thủ đoạn phạm tội; những khó khăn trong công tác phòng ngừa XHTDTE; một số kinh nghiệm trong công tác đấu tranh, phòng ngừa; xác định và truy xét tài liệu, vật chứng của vụ việc, ngăn chặn việc đối tượng tẩu tán, tiêu hủy tài liệu; áp dụng các biện pháp bảo vệ nạn nhân, người làm chứng, người tố giác; áp dụng biện pháp điều tra thân thiện với nạn nhân, nhân chứng, người biết việc...

Đây là hoạt động có ý nghĩa, quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, khi chỉ trong tháng 1 năm nay, trên địa bàn huyện liên tiếp phát hiện, xảy ra 4 vụ XHTDTE gây bức xúc trong dư luận.

Mạnh Hùng

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục