(HBĐT) - Hồi 18 giờ 37 phút ngày 27/9/2021, Chương trình chuyển động 24h trên Kênh VTV1 Đài truyền hình Việt Nam đưa tin việc người dân đi qua chốt cứng và lái xe tắc xi tổ chức đưa người vượt chốt thu lợi bất chính tại địa bàn xã Hoà Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình giáp với huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội. Sau khi nhận được phản ánh, Công an tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung xác minh làm rõ.

 


Công an xã Hòa Sơn (Lương Sơn) lập biên bản xử lý nhóm đối tượng vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Sau một thời gian ngắn khẩn trương điều tra xác minh, lực lượng Công an tỉnh đã làm rõ: Lợi dụng tình hình dịch bệnh, Nguyễn Văn Chiến, 27 tuổi, trú tại thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội, là lái xe taxi, đăng lên trang mạng xã hội số điện thoại để khách liên hệ. Khi phóng viên nhắn tin và đặt vấn đề đi huyện Lương Sơn không có giấy tờ thì Chiến nói đi trốn qua vị trí chốt cứng, hai bên thống nhất giá là 700 nghìn đồng. Sáng 25/9/2021, do đang chở khách nên Nguyễn Văn Chiến đã chuyển khách cho lái xe taxi Lê Đình Duy, 27 tuổi trú tại xã Liên Sơn, huyện Lương Sơn đón khách từ FPT Xuân Mai đi vào chốt cứng và ngược lại. Đồng thời, Chiến gọi điện cho bạn là lái xe taxi Nguyễn Văn Hải, 31 tuổi, trú tại xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn đón khách tại địa phận xã Hòa Sơn để đi vào thị trấn Lương Sơn. Khi đến chốt cứng, phóng viên không đi qua chốt, Duy lấy cước 2 chiều là 140 nghìn đồng, phóng viên đưa thêm cho Duy 100 nghìn để đưa cho Hải di chuyển đến chốt cứng nhưng khách không đi. Do chưa qua chốt cứng nên Chiến chưa nhận đủ số tiền là 700 nghìn đồng. Tại cơ quan Công an, Chiến, Duy và Hải khai, biết chốt cứng thôn Đồng Bài, xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, người dân chui qua rào chắn để qua lại được từ khoảng ngày 24/9/2021, nên khi có khách đặt vấn đề qua chốt không có giấy tờ, nhóm trên đã phối hợp chở khách đi qua chốt để tránh kiểm tra của cơ quan chức năng. Ngoài ra, còn có lái xe ôm Nguyễn Bá Thê, 61 tuổi, trú tại thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội nhận chở khách trốn qua chốt và Nguyễn Văn Hậu, 32 tuổi, trú tại xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn đi lại qua chốt.

Địa bàn xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn hiện có 2 chốt mềm và 17 chốt cứng giáp với huyện Chương Mỹ và huyện Quốc Oai, TP Hà Nội. Từ ngày 27/7 - 24/9/2021, tổ tuần tra kiểm soát dịch Covid-19 xã Hòa Sơn tổ chức 140 ca tuần tra, lập biên bản 39 trường hợp phạt 74 triệu đồng. Việc một số người dân đi lại chui qua chốt cứng tránh việc kiểm tra thể hiện ý thức hạn chế chưa chấp hành quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Chốt Đồng Bài, xã Hòa Sơn là chốt ngã 3 có 2 đường đi ra huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội tại vị trí chốt vắng, không có người dân sinh sống. Sau ngày 24/9/2021, tỉnh Hòa Bình không áp dụng Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ dẫn đến thành viên Tổ Covid cộng đồng xã Hòa Sơn không tuần tra thường xuyên. Việc nắm tình hình của chính quyền cơ sở có lúc chưa kịp thời. Qua vụ việc trên, lực lượng Công an huyện Lương Sơn đã kiến nghị với chính quyền cơ sở kiểm điểm rút kinh nghiệm và ra cố lại các chốt cứng nhằm tránh tái phạm như vụ việc trên.

                          
Đỗ Tuấn (Công an tỉnh)


Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục