Chiều 5/11, tại Phiên tòa xét xử cựu Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo (Tổng cục V, Bộ Công an) Nguyễn Duy Linh nhận hối lộ 5 tỷ đồng của Phan Văn Anh Vũ, bị cáo Nguyễn Duy Linh đã gây bất ngờ khi thừa nhận hành vi nhận hối lộ và xin nộp lại số tiền 5 tỷ đồng.


Bị cáo Nguyễn Duy Linh trả lời các câu hỏi của Hội đồng xét xử và đại diện Viện Kiểm sát tại phiên tòa. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN

Bị cáo Nguyễn Duy Linh đã thừa nhận hành vi nhận hối lộ 5 tỷ đồng như Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã truy tố. Bị cáo xin được chủ động khắc phục hậu quả, xin cùng gia đình nộp lại số tiền nhận hối lộ 5 tỷ đồng ngay trong chiều nay (5/11) hoặc ngày mai (6/11).

Bị cáo Nguyễn Duy Linh gửi lời xin lỗi đến lãnh đạo Bộ Công an, các cán bộ, chiến sỹ Tổng cục Tình báo về những sai phạm của mình. Bị cáo rất đau lòng khi phải nói về những điều này và mong Hội đồng xét xử khi lượng hình xem xét đến tình trạng sức khỏe của bị cáo yếu, cân nhắc đến những thành tích, khen thưởng trong quá trình công tác của bản thân bị cáo và những cống hiến của gia đình bị cáo.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao, Phan Văn Anh Vũ lo lắng bị xử lý về hành vi làm lộ tài liệu bí mật Nhà nước. Do vậy, sau khi được Hồ Hữu Hòa gợi ý, môi giới, Phan Văn Anh Vũ đã chuyển 5 tỷ đồng cho Hồ Hữu Hòa để đưa cho Nguyễn Duy Linh để nhờ Linh giúp đỡ. Nguyễn Duy Linh đã nhận được túi tiền này. Sau đó, Nguyễn Duy Linh gọi điện thoại nói cho Phan Văn Anh Vũ biết việc Vũ có thể bị khởi tố, bắt giam và khuyên Vũ bỏ trốn.

Quá trình điều tra, bị cáo Nguyễn Duy Linh không nhận tội, phủ nhận toàn bộ sự việc. Khi Cơ quan điều tra có đủ căn cứ chứng minh, bị cáo Nguyễn Duy Linh mới thừa nhận có việc quan hệ quen biết với Phan Văn Anh Vũ, có nhận quà nhiều lần nhưng không thừa nhận là tiền. Tuy nhiên, kết quả điều tra của Cơ quan điều tra cho rằng, đủ cơ sở khẳng định hành vi phạm tội của các bị cáo như đã nêu trên.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục