(HBĐT) - Ngày 29/12, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xét xử đối với Nguyễn Thị Thu Thảo (SN 1981), trú tại khu 2, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), nguyên là giao dịch viên phòng giao dịch Bưu điện huyện Cao Phong về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.


Với hành vi lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt, Nguyễn Thị Thu Thảo bị tuyên phạt 12 năm tù.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2015, Bưu điện huyện Cao Phong áp dụng hình thức cho vay đối với đối tượng hưu trí lĩnh lương tại bưu điện theo hợp đồng ký kết giữa Tổng công ty Bưu điện Việt Nam với Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt. Với nhiệm vụ là giao dịch viên tại phòng giao dịch Bưu điện huyện Cao Phong, Nguyễn Thị Thu Thảo được giao nhiệm vụ trực tiếp đảm nhận dịch vụ ngân hàng tại Bưu cục Cao Phong. Trong thời gian này, Nguyễn Thị Thu Thảo vay một số tiền của các đối tượng ngoài xã hội nhưng không có khả năng trả nợ và cần tiền vào mục đích chi tiêu cá nhân, Thảo đã lợi dụng nhiệm vụ được giao, sự tin tưởng của những người đến vay tiền từ phòng giao dịch Bưu điện huyện Cao Phong để thực hiện hành vi gian dối giả mạo chữ ký, nâng khống số tiền lương của khách hàng để lập hồ sơ vay tiền, nhằm chiếm đoạt tiền của ngân hàng. Trong thời gian từ năm 2016 - 2018, Thảo đã giả mạo chữ ký, lập 12 hồ sơ của khách hàng vay tiền chiếm đoạt tổng số tiền 1,08 tỷ đồng của ngân hàng. Để che giấu hành vi, tránh bị phát hiện, khi đến kỳ trả nợ hàng tháng, Thảo nộp tiền trả gốc và lãi cho ngân hàng. Tính đến thời điểm 31/8/2020, tổng số tiền Thảo đã nộp vào ngân hàng 466.873.252 đồng. Trong đó, tiền gốc 292.578.278 đồng, tiền lãi 174.594.674 đồng.

Với hành vi phạm tội nêu trên, tại phiên tòa xét xử, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, Hội đồng xét xử TAND tỉnh đã tuyên phạt Nguyễn Thị Thu Thảo mức án 12 năm tù theo điểm a, khoản 4, Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Đáng nói, trước đó, ngày 20/8/2020, Nguyễn Thị Thu Thảo bị TAND tỉnh tuyên phạt 28 năm tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và "tham ô tài sản”. Như vậy, tổng mức hình phạt Nguyễn Thị Thu Thảo phải chấp hành cho cả 2 bản án là 30 năm tù.      


M.H

Các tin khác


Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục