(HBĐT) - Ngày 28/7, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Nông Thị Mai (SN 1974) trú tại phường Minh Khai, thành phố Bắc Kạn (Bắc Kạn) về hành vi vận chuyển trai phép chất ma túy.


Với hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn, Nông thị Mai bị Tòa án nhân dân tỉnh xử phạt mức án tù chung thân.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng tháng 8/2022, Mai nhận được điện thoại của bạn học cùng thời phổ thông tên là Lan, người gốc Cao Bằng hiện đang sinh sống tại Trung Quốc. Qua điện thoại, Lan có nhờ Mai đi lên Mai Châu gặp một người đàn ông tên là Hoàng để lấy hộ Lan một túi thuốc chữa bệnh ung thư, Lan cho Mai số điện thoại của Hoàng. Sau đó, Mai thuê xe đi từ Hà Nội lên Mai Châu để lấy đồ cho Lan. Tuy nhiên, do không gặp được người đàn ông tên Hoàng nên Mai đã quay về. Đến khoảng tháng 10/2022, Mai tiếp tục đi lên Mai Châu để lấy đồ cho Lan. Tại đây, Mai đã được giao cho một túi đồ. Sau đó, theo hướng dẫn của Lan, Mai đã mang túi đồ này lên Cao Bằng để giao cho một người đàn ông không quen biết theo hướng dẫn của Lan và được Lan trả công 15 triệu đồng.

Ngày 30/10/2022, Lan tiếp tục gọi điện cho Mai và đặt vấn đề thuê Mai vận chuyển 2 bánh heroin từ Mai Châu về Hạ Lang (Cao Bằng) cho Lan, Lan sẽ trả cho Mai 30 triệu đồng, Mai đã đồng ý. Ngày 1/11/2022, Mai tiếp tục thuê xe chở lên Mai Châu để nhận ma túy. Trên đường về Hà Nội thì bị lực lượng chức năng Công an tỉnh phát hiện, bắt giữ cùng toàn bộ tang vật là 2 bánh heroin có tổng trọng lượng 668,79gram.

Với hành vi phạm tội nêu trên, tại phiên tòa xét xử, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt Nông Thị Mai mức án tù chung thân về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy” theo điểm b, khoản 4, Điều 250, Bộ Luật Hình sự.

Trước khi phạm tội, vào năm 1998, Nông Thị Mai bị Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn xử phạt 24 tháng tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trong vụ án, này, đối với người phụ nữ tên là Lan thuê Mai đi vận chuyển ma túy thuê và người đàn ông tên Hoàng do cơ quan Cảnh sát điều tra không xác định được nhân thân, lai lịch, địa chỉ cụ thể nên sẽ tiếp tục xác minh, khi làm rõ sẽ xử lý sau.


P.V

Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục