(HBĐT) - Ngày 19/10, Ban chỉ đạo Diễn tập huyện Kim Bôi tổ chức bế mạc, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT), phòng chống khủng bố (PCKB) huyện năm 2023.


Lãnh đạo UBND huyện Kim Bôi trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong diễn tập.

Theo đánh giá, cuộc diễn tập KVPT, PCKB huyện Kim Bôi được tổ chức với quy mô lớn, không gian rộng và có sự tham gia của nhiều thành phần, nhiều nội dung. Quá trình chuẩn bị tổ chức diễn tập gặp nhiều khó khăn, bất lợi về thời tiết. Tuy nhiên, với sự cố gắng, nỗ lực cao, cuộc diễn tập đã được tổ chức thành công, đảm bảo an toàn về người và phương tiện, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Diễn tập thể hiện rõ việc quán triệt sâu sắc, vận dụng có hiệu quả các văn bản của Đảng, Nhà nước trong thực hiện nhiệm vụ, điều hành địa phương ở các trạng thái quốc phòng; về xử trí các tình huống lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ của địa phương trong điều kiện, tình trạng khẩn cấp về QP-AN; thực hành xử lý các tình huống trong tác chiến phòng thủ, chỉ huy các lực lượng đánh địch tiến công vào địa bàn; giải quyết tình huống tập trung đông người gây rối trật tự, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, đảm bảo giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội...

Qua diễn tập đã kết hợp hiệu quả giữa xây dựng các công trình trong KVPT gắn với phát triển KT-XH, xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Trong quá trình tổ chức diễn tập, LLVT và nhân dân trong huyện đã tham gia xây dựng 1 nhà cho đối tượng chính sách; phát quang trên 17km đường giao thông nông thôn; vận động các cấp, các ngành, các lực lượng tham gia dọn vệ sinh trên 5.500m2; tu sửa, nạo vét trên 9km kênh mương nội đồng; làm mới 500m đường...

Với những kết quả đạt được, kết thúc diễn tập, UBND huyện Kim Bôi đã tặng giấy khen cho 18 tập thể, 47 cá nhân đã có thành tích trong tham gia, phục vụ diễn tập KVPT, PCKB huyện năm 2023.


M.H


Các tin khác


Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục