(HBĐT) - Đến nay, huyện Tân Lạc đã cơ bản hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân gắn chip cho 100% công dân trong độ tuổi, vượt chỉ tiêu kích hoạt tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT). Người dân nhận thấy những tiện ích mang lại từ quá trình triển khai dịch vụ công trực tuyến đối với các thủ tục hành chính.


Công an thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc) làm thủ tục cấp căn cước công dân cho người dân.

Tại Công an thị trấn Mãn Đức, công tác triển khai Đề án 06/CP của Chính phủ được thực hiện quyết liệt, đồng bộ, lực lượng Công an phát huy tốt vai trò tham mưu thực hiện. Công an thị trấn đã chủ động phối hợp chính quyền và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hướng dẫn kích hoạt tài khoản ĐDĐT. Thành lập tổ công tác đến tận nơi hỗ trợ người dân có hoàn cảnh đặc biệt như người già yếu, bệnh tật, gặp khó khăn trong việc đi lại. Với nhiều giải pháp thiết thực, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, thị trấn Mãn Đức từng bước về đích hoàn thành cấp tài khoản ĐDĐT mức độ 2 cho người dân trên địa bàn.

Thời gian qua, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tân Lạc khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong Đề án 06/CP; thành lập các tổ công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt tài khoản ĐDĐT. Công an huyện đã tham mưu Ban chỉ đạo Đề án 06 huyện chỉ đạo sát sao, kịp thời nhằm đẩy nhanh tiến độ thu nhận hồ sơ điện tử mức 2 cho người dân; chủ động phối hợp các đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống loa phát thanh, truyền thanh và qua mạng xã hội zalo, facebook về mục đích, ý nghĩa, nội dung, quy trình, những lợi ích thiết thực của việc đăng ký tài khoản ĐDĐT để người dân nâng cao nhận thức, đồng hành trong việc đăng ký, thực hiện. Trong đó, lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện đã chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện thuận lợi nhất về máy móc, con người để người dân tham gia đăng ký tài khoản ĐDĐT được dễ dàng, thuận tiện và hướng dẫn, tháo gỡ những khó khăn cho người dân khi tích hợp các giấy tờ vào tài khoản.

Để hoàn thành mục tiêu đẩy nhanh tiến độ cấp mã ĐDĐT mức độ 2 cho công dân, nhiều giải pháp đã được lực lượng chức năng đưa ra phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị như: Tập trung nhân lực, phương tiện; tăng cường, bố trí máy móc thực hiện luân phiên tại các xã, thị trấn; tập trung các địa bàn đông công nhân cư trú. Đặc biệt, Công an huyện Tân Lạc phát huy tối đa vai trò của lực lượng Công an cơ sở, cán bộ, chiến sỹ, "đi từng ngõ, gõ từng nhà” để rà soát, hướng dẫn công dân tạo lập tài khoản ĐDĐT. Từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã cấp mới gần 4.600 căn cước công dân gắn chip điện tử; thu nhận và kích hoạt gần 27.794 tài khoản ĐDĐT, hướng dẫn kích hoạt mức 2 gần 13.929 hồ sơ. Người dân đã, đang cảm nhận được những tiện ích mang lại từ quá trình triển khai dịch vụ công trực tuyến đối với các thủ tục hành chính.

Thượng tá Phan Ngọc Tú, Phó Trưởng Công an huyện Tân Lạc cho biết: "Thời gian tới, bên cạnh việc tiếp tục hỗ trợ tạo lập tài khoản, Công an huyện đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng tài khoản ĐDĐT phục vụ nhu cầu, lợi ích thiết thực của cá nhân, từng bước đưa ĐDĐT đi vào cuộc sống”.

Với việc xác định trách nhiệm của người đứng đầu ở từng ngành, từng lĩnh vực, chính quyền các cấp cùng với sự đồng hành của người dân… đã giúp huyện Tân Lạc đạt được những kết quả tích cực trong triển khai thực hiện Đề án 06/CP của Chính phủ. Đây là nền tảng vững chắc ban đầu để từng bước đưa đề án vào cuộc sống, phục vụ công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Quyên Anh

(Trung tâm VH-TT&TT huyện Tân Lạc)


Các tin khác


Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục