(HBĐT) - Ngày 24/10, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh mở phiên tòa hình sư sơ thẩm xét xử bị cáo Phạm Văn Út (SN 1982), trú tại tổ 7, phường Thịnh Lang (TP Hòa Bình) là giám đốc, người đại diện pháp luật của Công ty TNHH hoa - cây cảnh Thanh Út về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.


Phạm Thanh Út, Giám đốc Công ty TNHH hoa - cây cảnh Thanh Út tại Tòa án nhân dân tỉnh.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2008, Công ty TNHH hoa - cây cảnh Thanh Út được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư và cho thuê khoảng 20.000 m2 đất, thời gian 50 năm. Năm 2009, UBND tỉnh ra Quyết định thu hồi đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất và cho Công ty TNHH hoa – cây cảnh Thanh Út thuê đất thực hiện dự án đầu tư Khu du lịch và dịch vụ - vườn hoa cây cảnh. UBND tỉnh đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) số AK834434 cho công ty được quyền sử dụng với diện tích 18.382,2 m2, mục đích sử dụng là đất cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Theo giấy chứng nhận đầu tư do UBND tỉnh cấp, Công ty TNHH hoa - cây cảnh Thanh Út (sau là Công ty CP Thanh Út) do Phạm Văn Út làm giám đốc và là người đại diện pháp luật phải thực hiện các hạng mục đầu tư để đến tháng 6/2009 đưa dự án đi vào hoạt động. Tuy nhiên, Út đã không thực hiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng.

Trong quá trình điều hành hoạt động kinh doanh, Út đã vay của vợ chồng ông Đặng Đình Dũng ở Thạch Thất (Hà Nội) tiền để đầu tư kinh doanh và trả nợ. Út đã giao toàn bộ GCNQSDĐ số AK834434 cùng các giấy tờ liên quan đến tài sản trên đất cho vợ chồng ông Dũng giữ. Tuy nhiên, Út đã thực hiện hành vi gian dối để lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản.

Tại phiên tòa xét xử, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, Hội đồng xét xử TAND tỉnh đã tuyên phạt Phạm Thanh Út mức án 15 năm tù tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 4, Điều 175, Bộ Luật hình sự. 

Trước đó, ngày 26/5/2023, Phạm Thanh Út đã bị TAND tỉnh xử phạt 15 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Căn cứ theo quy định của pháp luật, buộc bị cáo phải chấp hành tổng mức hình phạt của 2 bản án là 30 năm tù. Về trách nhiệm dân sự, buộc bị cáo phải bồi hoàn toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của phía bị hại.

P.V


Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục