(HBĐT) - Ngày 27/10, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Khà A Sềnh (SN 1994), Khà A Nhà (SN 1987), Sùng A Su (SN 2000), cùng trú tại xóm Thung Mài, xã Hang Kia (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”.


Với hành vi mua bán ma túy số lượng lớn, 3 bị cáo phải nhận tổng mức hình phạt gần 60 năm tù.

Trên cơ sở kết quả điều tra xác định, vào tháng 1/2023, khi Khà A Sềnh đang ở nhà có một người đàn ông gọi điện nhờ mua hộ 15 gói ma túy tổng hợp (hồng phiến). Sềnh đã đến nhà anh trai ruột là Khà A Nhà bảo Nhà đến nhà Su mua cho Sềnh 15 gói ma túy. Su đã đi sang khu vực bản Lũng Xá, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ (Sơn La) mua ma túy về bán cho Nhà và Sềnh.

Sau khi mua được ma túy, Sềnh gọi điện cho người mua và hẹn gặp nhau ở khu vực xã Cun Pheo (Mai Châu) để thực hiện việc mua bán. Sềnh rủ Nhà cùng đi bán ma túy, khi về sẽ cho Nhà 5 - 6 triệu đồng. Khi cả 2 đi đến khu vực xã Cun Pheo, Sềnh bảo Nhà cầm ma túy đợi để Sềnh đi tìm người mua. Trong lúc chờ Sềnh quay lại, Khà A Nhà bị lực lượng chức năng kiểm tra hành chính phát hiện 15 gói hồng phiến có tổng trọng lượng 302,97gr cất giấu trong người. Theo lời khai của Khà A Nhà, lực lượng chức năng đã bắt giữ Khà A Sềnh khi đang đi tìm người mua ma túy. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mai Châu ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Sùng A Su. Tuy nhiên, đối tượng này đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 30/1/2023, lực lượng chức năng bắt giữ được đối tượng này khi đang lẩn trốn.

Tại phiên tòa xét xử, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, Hội đồng xét xử TAND tỉnh tuyên phạt Khà A Sềnh, Sùng A Su cùng mức án 20 năm tù; tuyên phạt Khà A Nhà 18 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” theo điểm b, khoản 4, Điều 251, Bộ luật Hình sự.


P.V

Các tin khác


Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục