Chiều 10/1, Thanh tra tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.


Đồng chí Phạm Hùng, Phó Cục trưởng Cục I Thanh tra Chính phủ trao kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp thanh tra" cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp thanh tra. 

Năm 2023, ngành Thanh tra tỉnh đã bám sát nhiệm vụ được giao, xây dựng kế hoạch thanh tra có trọng tâm, trọng điểm, linh hoạt, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đã tập trung thực hiện tốt việc triển khai các cuộc thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch được phê duyệt cũng như các cuộc thanh tra đột xuất được giao. Toàn ngành Thanh tra tiến hành 469 cuộc thanh tra, kiểm tra (có 37 cuộc thanh tra, kiểm tra đột xuất); đã kết thúc và ban hành kết luận 450 cuộc thanh tra, kiểm tra. Qua đó phát hiện 257 tổ chức, 367 cá nhân có sai phạm về kinh tế, số tiền gần 24,8 tỷ đồng, quyết định thu hồi nộp ngân sách nhà nước hơn 12 tỷ đồng. Ban hành và đề nghị cơ quan có thẩm quyền ban hành 533 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 215 tổ chức, số tiền hơn 21,7 tỷ đồng và 318 cá nhân, số tiền 2,4 tỷ đồng; tịch thu 9,8m3 gỗ các loại; chuyển 6 hồ sơ vụ việc có dấu hiệu tội phạm sang cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh xử lý theo quy định pháp luật.

Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được tập trung chỉ đạo và thực hiện đồng bộ, quyết liệt. Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực bám sát theo Luật Phòng chống tham nhũng năm 2018, Nghị định số 130 của Chính phủ, trong đó tập trung vào các nội dung về xác minh tài sản, thu nhập đối với người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập... 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ thêm một số kết quả, khó khăn, vướng mắc trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến lĩnh vực bồi thường, giải phóng mặt bằng; các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp kéo dài…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Thời gian tới, ngành Thanh tra tỉnh cần tập trung triển khai kịp thời, có hiệu quả Luật Thanh tra và Nghị định hướng dẫn thi hành; bám sát chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực các cấp, của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thủ trưởng cơ quan hành chính cùng cấp để xây dựng, triển khai các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực quản lý cả trước mắt và lâu dài, nhất là các nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm giai đoạn 2021-2025. Khẩn trương triển khai định hướng, kế hoạch thanh tra năm 2024 theo hướng trọng tâm, hiệu quả. Tiếp tục thực hiện đồng bộ các chủ trương, chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động thanh tra, nhất là chất lượng, tiến độ kết luận thanh tra và việc thực hiện kết luận thanh tra; tăng cường thanh tra trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước trong việc thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, phát hiện và xử lý kịp thời các vi phạm pháp luật. Củng cố, kiện toàn tổ chức, bộ máy, nâng cao chất lượng hoạt động, giữ gìn kỷ luật, kỷ cương.

Nhân dịp này 4 cá nhân đã được Tổng Thanh tra Chính phủ tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp thanh tra”; 14 tập thể, 38 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thanh tra năm 2023 được Chánh Thanh tra tỉnh tặng giấy khen.

Đỗ Hà

Các tin khác


Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục