Chiều 1/3, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức Đại hội Chi hội Luật gia Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.


Ban Chấp hành Chi hội Luật gia Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh khoá V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt Đại hội.

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, Chi hội Luật gia Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh có 40 hội viên, trong đó 100% hội viên là đảng viên, 100% trình độ đại học và trên đại học, do đó, lực lượng hội viên Chi hội luật gia là nòng cốt của cơ quan Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh trong hoạt động chủ yếu của đảng bộ, chính quyền, công đoàn… Trong nhiệm kỳ vừa qua, nhiều hội viên là kiểm sát viên đã phát huy tốt vai trò giám sát việc thực thi pháp luật thông qua thực hiện chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp như: kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử và thi hành án hình sự, kiểm sát xét xử dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động và kiểm sát giải quyết đơn…

Các hội viên là kiểm sát viên khi được phân công tham gia xét xử các vụ án hình sự, dân sự, hành chính… đã thông qua cáo trạng, bản luận tội, bài phát biểu của kiểm sát viên tại các phiên toà, đặc biệt là các phiên tòa rút kinh nghiệm đã chủ động tuyên truyền pháp luật đến quần chúng nhân dân. Thông qua những phiên tòa xét xử lưu động các vụ án ma túy, án vi phạm giao thông đường bộ… nhằm giảm thiểu số vụ án ma túy, các vụ tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh, góp phần đấu tranh phòng, chống tội phạm tại địa phương.

Đại hội thống nhất đề ra các nhiệm vụ cụ thể, trọng tâm cần thực hiện trong nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đại hội tiến hành bầu Ban Chấp hành Chi hội Luật gia Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 5 đồng chí.



Đinh Thắng

Các tin khác


Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục