(HBĐT) - Năm 2009 là một năm đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của công tác THADS, đưa Luật Thi hành án đi vào cuộc sống. Cơ quan THADS huyện Mai Châu đã tích cực triển khai kế hoạch cụ thể trong năm 2009 với mục tiêu: hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và chủ động trong thực hiện Luật thi hành án dân sự.

 

Khắc phục khó khăn về địa bàn, nhiều dân tộc, vấn đề tội phạm ma túy, qua 1 năm tích cực phấn đấu thực hiện nhiệm vụ, THADS Mai Châu đã đạt được kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật và sự ổn định trên địa bàn huyện. Kết quả đã thi hành án theo việc có tổng số 254 việc thụ lý, trong đó, 220 việc có điều kiện thi hành, 34 việc chưa có điều kiện thi hành, đã giải quyết 215 việc, thi hành xong hoàn toàn 205 việc, uỷ thác 3 việc, đình chỉ 1 việc, trả đơn 2 việc, thi hành đều 3 việc, miễn thi hành án 1 việc. Như vây, tỷ lệ số việc đã giải quyết/số việc có điều kiện thi hành đạt 98%. Trong số vụ việc đang thi hành có 4 việc thi hành dở dang, chưa thi hành được 1 việc. Tổng số thi hành án về giá trị phải thu là 1.126.352.000 đồng, số tiền có điều kiện giải quyết đạt 840.136.000 đồng, số tiền đã giải quyết là 806.847.000 đồng và số tiền chưa có điều kiện thi hành là 286.216.000 đồng. Tỷ lệ số tiền đã giải quyết/số tiền có điều kiện giải quyết đạt 96%. Với quyết tâm phấn đấu hạ thấp nhất tỷ lệ số việc chưa có điều kiện thi hành án, trong năm vừa qua, cán bộ, chấp hành viên cơ quan THADS huyện Mai Châu đã rà soát, xác minh và giải quyết tốt các vụ việc này. Đến nay, tỷ lệ số việc chưa có điều kiện thi hành chỉ còn chiếm 13%, số này chủ yếu từ năm cũ chuyển sang bao gồm các việc khó thi hành do đương sự của các vụ án hình sự đang chấp hành hình phạt tù, nghiện ma túy, gia đình nghèo không có tài sản để thi hành.

 

Theo kế hoạch từ đầu năm, THDS huyện Mai Châu được giao 90% về việc, 70% về tiền, như vậy, đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Việc thực hiện phong trào thi đua trong toàn đơn vị được thực hiện khá toàn diện. Đơn vị xây dựng phong trào thi đua lồng ghép với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, thông qua họp cơ quan hàng tháng, kết quả công tác và thực hiện phong trào thi đua được đánh giá kịp thời để đưa ra biện pháp phù hợp tiếp tục thực hiện kế hoạch tháng sau. Đối với cấp xã- thị trấn, THADS Mai Châu cũng có sự động viên, khích lệ kịp thời. Năm 2009, đơn vị đã đăng ký các danh hiệu thi đua: tập thể đạt lao động xuất sắc do Bộ Tư pháp khen, 1 chiến sĩ thi đua do Bộ khen, 1 chiến sĩ thi đua do Cục THADS tỉnh khen và 5 lao động tiên tiến.

 

                                                                         Đào Thinh

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục