Sau thời gian theo dõi, biết vị đại gia ngành xây dựng mê đánh "phỏm", Trần Sỹ Phương và đồng bọn giả làm đối tác dụ đến khách sạn, dàn cảnh đánh bạc, ép nợ 15.000 USD.

Hôm nay, Đội 2 thuộc PC 14 Công an TP HCM đã bắt Trần Sỹ Phương (tự Nam, 33 tuổi) cùng 6 đồng bọn gồm: Lê Thế Danh (49 tuổi, ngụ Hải Phòng), Nguyễn Thạch Bách (36 tuổi, Bắc Ninh), Nguyễn Tấn Thân (30 tuổi), Trần Ngọc Uyển (42 tuổi, quận 12), Trần Văn Thao (35 tuổi, Hà Nội) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, ông Lâm là Chủ tịch HĐQT một công ty Vật tư xây dựng lớn ở Sài Gòn được nhiều người biết đến. Nắm được "lý lịch" này, Trần Sỹ Phương và đồng bọn đã lên kế hoạch "cài bẫy" ông này để chiếm đoạt tiền.

Theo đó, ngày 14/12/2009, Phương ăn mặc thật bảnh bao, đến gặp ông Lâm và cho biết "sếp" của mình muốn ký một hợp đồng làm ăn lớn với công ty của ông này. Tưởng gặp mối "xịn", ông Lâm vui vẻ mời vào tiếp chuyện để kiểm tra năng lực đối tác và rất hài lòng với những thông tin về "sếp" của Phương.

3 ngày sau, Phương gọi điện cho vị đại gia thông báo sếp của mình vừa từ Hà Nội vào và rất muốn gặp ông Lâm để tiến hành ký kết hợp đồng. Ngay sau khi ông Lâm đồng ý, Phương cử đồng bọn lái xe hơi đến đón ông này đến khách sạn Rex (quận 1), vào một phòng hạng sang.

Tang vật vụ án bị cơ quan công an thu giữ. Ảnh: X.H.

Tại đây, ông Lâm thấy 4 người đàn ông trong bộ cánh rất lịch sự đang đánh bài. Phương chỉ vào người lớn tuổi nhất giới thiệu là giám đốc. Lúc này, Phương viện cớ đi lấy bản hợp đồng cho "sếp" và nhờ ông Lâm cầm bài chơi giúp. Sau một lúc tham gia sát phạt, vị đại gia này đã thua sạch tiền và thiếu nợ những người này 15.000 USD. Lúc này, 1 người tự nhận là giang hồ, ép ông Lâm viết giấy nợ số tiền trên rồi cho về.

Những ngày sau đó, Phương và đồng bọn liên tục gọi điện hăm dọa, yêu cầu ông Lâm phải trả tiền, nếu không sẽ "làm thịt" ông và gia đình. Quá sợ hãi, ông Lâm đã trình báo sự việc với cơ quan công an.

Trưa ngày 6/1, tại một quán cà phê ở quận 3, khi Phương đang nhận 100 triệu đồng từ nạn nhân thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang. Qua truy xét, cơ quan điều tra bắt toàn bộ đồng bọn của Phương tại khách sạn Rex, khi nhóm này đang giăng bẫy một con mồi khác.

Vụ việc tiếp tục được cơ quan điều tra làm rõ.

                                                                              Theo VNE

 

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Các tin khác


Bắt đối tượng trốn truy nã sau 5 năm lẩn trốn

Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh cho biết vừa bắt giữ và di lý đối đối tượng Nguyễn Thị Dậu (SN 1969), hộ khẩu thường trú tại tổ 3, phường Thống Nhất, thành phố Hòa Bình, đang lẩn trốn tại thành phố Cần Thơ về Hòa Bình an toàn.

Cảnh giác trước thông tin "giúp lấy lại tiền khi bị lừa đảo trên mạng xã hội"

Ngày 14/5, Công an thành phố Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh phát đi thông báo, tất cả các thông tin đăng tải, chạy quảng cáo trên mạng có thể giúp lấy lại tiền khi bị lừa đảo trên mạng xã hội đều là giả mạo. Đồng thời, khuyến cáo người dân dừng ngay việc tiếp tục gửi tiền

Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục