Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Tư pháp cho Chi cục THADS huyện Lạc thuỷ.

Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Tư pháp cho Chi cục THADS huyện Lạc thuỷ.

(HBĐT) - Ngày 2/2, Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác THADS năm 2009 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2010. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các ban, ngành của tỉnh.

  

Nhằm tạo sự chuyển biến căn bản và đồng bộ trong công tác THADS, năm qua, ngành THADS tỉnh đã khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong năm, toàn tỉnh đã thụ lý 3.413 việc, có 3.263 việc phải thi hành, trong đó 2.590 việc có điều kiện thi hành và 673 việc chưa có điều kiện thi hành. Kết quả số việc thi hành xong đạt 95%, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2008 và vượt 20% so với chỉ tiêu bộ Tư pháp giao. Cục THADS tỉnh và 11 chi cục THADS các huyện, thành phố thi hành xong về việc đạt trên 75% trong số việc có điều kiện thi hành. Kết quả THA về tiền cũng có những chuyển biến tích cực: Số tiền thi hành xong toàn tỉnh đạt 82% số tiền có điều kiện thi hành, vượt 27% so với chỉ tiêu cấp trên giao. Số việc có điều kiện thi hành chiếm 79% tổng số việc phải thi hành; số tiiền có điều kiện thi hành chiếm 49% tổng số tiền phải thi hành. Số án chưa có điều kiện thi hành hiện nay toàn tỉnh có 21% về việc và 51% về tiền. Kế quả thực hiện trên cho thấy đã có sự nỗ lực lớn của các cơ quan THA trong tỉnh trong việc đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

 

Triển khai phương hướng, nhiệm vụ cho năm 2010, ngành tiếp tục tạo sự chuyển biến đồng bộ các mặt công tác tư pháp và thực hiện Nghị quyết số 49/NQ-TƯ của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020. Đẩy mạnh việc tuyên truyền và và quán triệt sâu sắc nội dung luật THADS đến cán bộ, công chức trong ngành góp phần nâng cao hiệu quả  công tác THA. Đồng thời, xây dựng kế hoạch và tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, công chức; thực hiện các giải pháp đông bộ nâng cao hiệu quả THA. Toàn ngành THA phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu thi hành xong 78% về việc và 57% về tiền trên số vụ việc có điều kiện thi hành. Thường xuyên rà soát, xác minh và phân loại án và tổ chức các đợt cao điểm giải quyết THA tồn đọng, phấn đấu làm giảm dần từ 10-15% số việc THA tồn đọng hành năm.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những nỗ lực và kết quả mà ngành đã đạt được trong năm qua. Đồng thời thời giao nhiệm vụ cho ngành: Trong năm tới, ngành cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền Luật Thi hành án dân sự đến cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân. Rà soát đội ngũ cán bộ, công chức, chấp hành viên, trưởng, phó THADS trong toàn tỉnh nhằm đánh giá thực trạng độ ngũ cán bộ, công chức cũng như xem xét khả năng, thực lực hiện có của dội ngũ can bộ, công chức THA của tỉnh. Làm tốt hơn công tác hướng dẫn cho các Chi cục THADS quy trình thực hiện, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ; tiếp tục thực hiện có hiệu qủa Quyết định số 2211QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc ban hành kế hoạch thực hiện Chỉ thị 21/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác THADS. Phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ, chính quyền địa phương trong công tác kiện toàn tổ chức cán bộ cơ quan THADS trong việc chỉ đạo tổ chức các đợt cao điểm THADS tại nơi có số lượng án lớn, phức tạp, phối hợp với các cơ quan như Toà án, Viện Kiểm sát để tháo gỡ những vướng mắc trong công tác THA...

 

Được sự uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Nguyễn Anh Tung, Chi cục Trưởng Chi cục THADS thành phố Hoà Bình và trao Cờ thi đua xuất sắc năm 2009 của Bộ Tư pháp cho Chi Cục THADS huyện Lạc Thuỷ.

 

                                                                                           Thuý Hằng

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục