Thực hiện Chỉ thị số 2008/CT-TTg và Công điện số 133/CÐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán Canh Dần 2010; Nghị định số 36/NÐ-CP ngày 15-4-2009 và Công điện số 246/CÐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo quyết liệt không để tái diễn tình trạng sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép, nhằm bảo vệ tuyệt đối an toàn trước, trong, sau Tết và các lễ hội đầu năm ở các địa phương, Bộ trưởng Công an đã liên tiếp có các điện chỉ đạo về tiến công trấn áp tội phạm tăng cường các mặt công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) dịp Tết.

Lãnh đạo Công an các cấp trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ thị của lãnh đạo Ðảng, Nhà nước và mệnh lệnh của lãnh đạo bộ; đã chỉ đạo công tác tổ chức trực ban, trực chiến, tăng cường lực lượng bám sát địa bàn, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, nhất là các đơn vị quân đội, chủ động triển khai các biện pháp bảo đảm ANTT ngay từ cơ sở. Các đơn vị, công an địa phương tăng cường công tác nắm tình hình; triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh tại các địa bàn trọng điểm, các thành phố lớn; chủ động phát hiện, ngăn chặn ý đồ xâm nhập, phá hoại của bọn phản động; đấu tranh ngăn chặn các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, kịp thời giải quyết tình hình khiếu kiện, đình công; bảo vệ an toàn các mục tiêu, các công trình trọng điểm về an ninh quốc gia. Các lực lượng cảnh sát: Phòng, chống tội phạm, quản lý hành chính về trật tự, an toàn xã hội, phòng cháy và chữa cháy, cơ động và công an các địa phương tiếp tục tổ chức tiến công, trấn áp các loại tội phạm theo các điện chỉ đạo của Bộ Công an. Phối hợp giải quyết các tệ nạn xã hội; đấu tranh ngăn chặn các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, làm hàng giả, kinh doanh trái phép; phát hiện ngăn ngừa các vi phạm về sản xuất, vận chuyển, tàng trữ, buôn bán, đốt pháo nổ và thả đèn trời. Kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy, quản lý vũ khí, vật liệu nổ; tăng cường lực lượng, triển khai các biện pháp làm giảm tai nạn và ùn tắc giao thông... Vì vậy, trong các ngày 30, mồng 1 và mồng 2 Tết, ANTT trong cả nước được bảo đảm tốt, trong đêm giao thừa, tại các điểm tổ chức bắn pháo hoa ở 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, các địa bàn trọng điểm ở Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, Tây Bắc và các thành phố lớn; các hoạt động thăm, chúc Tết của các đồng chí lãnh đạo Ðảng, Nhà nước; các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, vui chơi, giải trí của nhân dân được bảo đảm an toàn tuyệt đối. Không để xảy ra các hoạt động phá hoại, các vụ án đặc biệt nghiêm trọng; không xảy ra đua xe trái phép và ùn tắc giao thông.


Tại Hà Nội, trong ba ngày Tết, tình hình ANTT trên địa bàn thành phố được bảo đảm. Công an thành phố triển khai lực lượng bảo vệ các mục tiêu, địa bàn trọng điểm; bảo đảm tuyệt đối an toàn các hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, thành phố đi thăm, chúc Tết cán bộ, nhân dân Thủ đô và Lễ dâng hương chào năm mới; các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, vui chơi, giải trí, các điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa. Không để xảy cháy nổ và các vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Tết Canh Dần 2010, lực lượng Cảnh sát cơ động tổ chức các tổ tuần tra kiểm soát trên địa bàn, nhất là về ban đêm, không để xảy ra đua xe máy trái phép, không đốt pháo trên đường phố. Tình trạng đốt pháo trong ngày 30 và đêm giao thừa đã giảm hẳn so với Tết Kỷ Sửu 2009.


 

Tại TP Hồ Chí Minh, Công an thành phố tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 181, 182 của Giám đốc Công an thành phố về bảo đảm ANTT các sự kiện, lễ hội diễn ra năm 2010 trên địa bàn. Các đơn vị nghiệp vụ và công an các địa phương phối hợp nắm chắc tình hình ở cơ sở, đã chủ động phát hiện, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động phá hoại, giải quyết tình hình liên quan an ninh chính trị; tăng cường tiến công trấn áp tội phạm, giữ gìn trật tự giao thông, bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm, các điểm tổ chức lễ hội. Công an thành phố đã tổ chức kiểm tra việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật, điều lệnh nội vụ, công tác trực ban, trực chiến, phương tiện và vũ khí phục vụ công tác chiến đấu của các đơn vị. Nhìn chung, các đơn vị thực hiện khá tốt các nội dung kiểm tra trên. Tình hình ANTT trên địa bàn thành phố trong các ngày 30 và mồng 1, mồng 2 Tết được bảo đảm, không xảy ra trọng án nghiêm trọng và không có tình trạng đua xe trái phép.


 

Trong các ngày từ 30 đến trưa mồng 2 Tết, tình hình an ninh, trật tự ở TP Ðà Nẵng bảo đảm an toàn, số vụ tai nạn giao thông và số người chết đều giảm đáng kể so với Tết Kỷ Sửu 2009. Trong đêm giao thừa, một số thanh niên chạy xe tốc độ cao, lạng lách, chở ba người, không đội mũ bảo hiểm. Các lực lượng công an trực làm nhiệm vụ tạm giữ tám xe để xử lý nghiêm.


 

Công an tỉnh Thanh Hóa tăng cường gần 500 lượt cán bộ, chiến sĩ về các địa bàn phối hợp lực lượng công an cơ sở chủ động triển khai phương án giữ gìn ANTT. Các lực lượng cảnh sát như 113, cơ động, giao thông, trật tự, công an phụ trách xã, cảnh sát khu vực duy trì thường trực, tuần tra 24/24 giờ nhằm kịp thời ngăn ngừa, chủ động giải quyết các vấn đề nảy sinh. Theo số liệu tổng hợp, đến ngày 15-2 (mồng 2 Tết), cơ quan chức năng đã phát hiện, bắt giữ 54 vụ việc liên quan đến pháo, vật liệu nổ và đồ chơi nguy hiểm, thu giữ hơn 280 kg pháo các loại, 18 kg thuốc nổ, một khẩu súng quân dụng, 16 viên đạn K54, sáu viên đạn tín hiệu, 135 nghìn hạt nẻ gây nổ, 3.444 súng nhựa, 780 kiếm nhựa, 115 kg đạn nhựa... Trong đó, đã phát hiện, bắt giữ 29 vụ, 46 đối tượng buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép, tịch thu 210 kg pháo các loại; khởi tố 11 vụ, bắt tạm giam 14 đối tượng. Nhờ làm tốt công tác vận động, giáo dục, thuyết phục, có 19 trường hợp tự giao nộp hơn 70 kg pháo các loại, một khẩu súng K54 và bảy viên đạn cho cơ quan chức năng. Các vụ việc trên phần lớn được phát hiện, xử lý kịp thời, cho nên trong đêm giao thừa và những ngày Tết Nguyên đán Canh Dần 2010, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa không xảy ra tình trạng đốt pháo trái phép, hoạt động của tội phạm, tệ nạn xã hội được kiềm chế, trật tự ATGT, trật tự công cộng được bảo đảm.
 
 
                                                            Theo ND

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục