Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

(HBĐT) - Mặt trận phòng chống ma tuý luôn nóng bỏng và quyết liệt. Cũng từ tính chất đó mà phần lớn những người trực tiếp đấu tranh là nam giới. Tuy vậy, tại Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý – Công an thành phố Hoà Bình có tới 2 đồng nghiệp nữ, những người đã cùng với các nam đồng nghiệp lập nhiều chiến công trong cuộc chiến phòng chống ma tuý.

 

Đầu năm Canh Dần, chúng tôi có dịp tới Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý. Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Đặng Ngọc Thạch, Đội trưởng tiết lộ: “đơn vị có 2 cán bộ nữ là Trung tá Dương Thị Kim Anh và Thiếu uý Đinh Thị Thu Hiền. Một người đã có trên 20 năm công tác trong ngành, người còn lại mới có 2 năm kinh nghiệm. Mỗi người một vẻ song tựu chung lại, đó là sự nhiệt huyết, trách nhiệm và hết mình trong công tác đấu tranh với tội phạm về ma tuý. Phòng chống ma tuý là lĩnh vực vô cùng cam go và phức tạp. Vì mục đích lợi nhuận mà bọn tội phạm tìm đủ mọi cách để đối phó với cơ quan chức năng, thậm trí bọn chúng còn sử dụng các vũ khí nóng để chống trả, gây thương tích cho lực lượng truy bắt. Tuy nhiên, 2 cán bộ nữ có lập trường vững vàng, kiên định, không hoang mang, giao động trước khó khăn, thử thách, cho dù đó là những nhiệm vụ phức tạp và nguy hiểm”.

 

Trong lần đấu tranh Chuyên án 034P, các chị được lãnh đạo Công an thành phố giao nhiệm vụ cùng với các đồng nghiệp nam theo dõi đối tượng vận chuyển ma tuý từ Sơn La về các tỉnh đồng bằng tiêu thụ. Lần ấy, qua nắm tình hình, các chị nhận được tin đối tượng sau khi lấy “hàng” từ Mộc Châu (Sơn La) đang di chuyển trên xe khách về thành phố Hoà Bình. Tới bến xe trung tâm thành phố, đối tượng tiếp tục nhảy lên xe khách Hoà Bình – Hà Nội để đánh lạc hướng sự chú ý của mọi người. Lên xe, đối tượng nhanh chóng tìm một vị trí an toàn, thuận tiện quan sát và dễ dàng tẩu tán hàng. Với sự tính toán kỹ lưỡng nên đối tượng cho rằng kế hoạch của mình không thể bị bại lộ.

 

Với kinh nghiệm công tác lâu năm, 2 chị đã phán đoán hướng di chuyển và quy luật hoạt động của đối tượng. Sau khi chiếc xe khách di chuyển, 2 chị đã bí mật bám theo, đồng thời phối hợp với các lực lượng khác cùng tham gia bắt giữ. Đến địa phận xã Lâm Sơn (Lương Sơn), lực lượng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh đã ra tín hiệu dừng chiếc xe khách để tiến hành kiểm tra hành chính. Ngau sau đó, tổ công tác đã nhanh chóng lên xe và tiến hành quan sát tổng thể số người trên xe. Tại hàng ghế thứ 3 (từ trên xuống), tổ công tác nhận thấy 1 người phụ nữ có nhiều biểu hiện bất bình thường. Nét mặt trở nên tái nhợt, cử chỉ điệu bộ sợ sệt. Ngay lập tức, tổ công tác đã áp sát và đề nghị người phụ nữ đó xuống xe để kiểm tra. Trước sự chứng kiến của mọi người, 2 chị cùng với tổ công tác tiến hành mở túi đựng đồ của người phụ nữ kia. Qua kiểm tra, đã phát hiện trong túi có 4 bánh hêrôin. Đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận là Nguyễn Thị Phượng, sinh năm 1971  ở Tân Yên (Bắc Giang) được thuê vận chuyển số ma tuý trên... Với thành tích đó, các chị và tập thể đơn vị đã được Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND thành phố khen thưởng đột xuất.

 

Vụ giải quyết tụ điểm phức tạp về ma tuý tại khu vực thuỷ sản – phường Phương Lâm gây cho các chị và đồng đội nhiều khó khăn. Đỗ Thị Lan, sinh năm 1970 là đối tượng bán lẻ ma tuý chuyên nghiệp. Thủ đoạn của thị rất tinh vi, xảo quyệt và manh động. Từ khi tụ điểm này hoạt động đã gây sự chú ý với các con nghiện từ khắp nơi kéo về, gây phức tạp về an ninh trật tự trên địa bàn. Nhiều người dân bức xúc trước tình trạng trên đã có đơn thư phản ánh lên các cấp lãnh đạo đề nghị giải quyết. Qua theo dõi, các chị nhận thấy, đối tượng thực hiện việc mua bán ma tuý qua khe cửa. Thị Lan ở trong nhà tuồn ma tuý ra và nhận số tiền từ đối tượng. Với cách thức như vậy, nếu không tinh ý thì rất khó phát hiện và nếu bị phát hiện đối tượng dễ dàng tẩu tán tang vật.

 

Ngay từ sáng sớm ngày 22/2/2009, các chị cùng với tổ công tác đã bí mật theo dõi. Xác định quy luật hoạt động của đối tượng, tổ công tác chọn thời điểm thuận lợi khi đối tượng sơ hở, đồng thời bất ngờ tấn công. Qua đó đã thu giữ 2 tép hêrôin được đối tượng cất dấu ở trong người. Tiến hành khám xét toàn bộ căn nhà đối tượng, tổ công tác thu giữ hàng chục tép hêrôin được đối tượng cất dấu ở nhiều vị trí kín đáo trong nhà. Tụ điểm ma tuý của Đỗ Thị Lan bị triệt phá đã làm cho cuộc sống của người dân  đã trở lại bình thường.

 

Không chỉ là những nữ cán bộ xuất sắc trong công tác, các chị còn là những người vợ, người mẹ, người con đảm đang, mẫu mực trong gia đình. Gia đình của các chị luôn yên ấm, hạnh phúc, các con cháu chăm ngoan, học giỏi và thành đạt trong công tác. Trung tá Dương Thị Kim Anh có chồng và 2 con đều công tác trong lực lượng Công an nhân dân. Đây chính là những điểm tựa quan trọng để giúp các chị luôn vững tin để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao. Các chị thật xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ kính yêu dành tặng cho phụ nữ Việt Nam.

 

Như Hùng

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục