Vụ bắn ôtô trại đường Láng - Hoà Lạc được xác định có nguyên nhân do mâu thuẫn nợ nần. Nữ chủ quán Karaoke X6 tên Bích Thuỷ đã huy động một nhóm đối tượng là nhân viên của quán X6 lái 4 chiếc ô tô, trên xe có dao, kiếm, súng hoa cải đi tìm một người để “nói chuyện” về chuyện nợ nần. Kết quả là chiếc xe Civic của “kẻ bị truy đuổi” nằm bên vệ đường với nhiều vết thủng và máu.

Khoảng 6h sáng ngày 2/3 tại km24+200 đường Láng – Hoà Lạc thuộc địa phận thôn Liệp Mai, xã Ngọc Liệp huyện Quốc Oai, Hà Nội, quần chúng nhân dân phát hiện thấy một chiếc ô tô Honda Civic màu đen BKS 30L-9049 nằm ở vệ đường bên phải, trên xe có vết máu, bên trái xe có 6 lỗ thủng, trong xe có một số đao kiếm và 2 khẩu súng hoa cải nhưng không có người.

Chỉ sau 24 giờ tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Hà Nội mà chủ công là Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC14) đã làm rõ vụ việc.

Nữ chủ quán Bích Thuỷ tránh né ống kính của các nhà báo.

Đến chiều ngày 4/4, Phòng PC 14 đã tiến hành bắt giữ 6 đối tượng có liên quan, gồm: Nguyễn Bích Thuỷ, 32 tuổi, trú tại Quan Hoa, Cầu Giấy, chủ quán Karaoke X6 (ở phường Dịch Vọng Hậu) và 5 nhân viên của quán X6 là: Nguyễn Quang Đông, Nguyễn Tuấn Đạt, Nguyễn Anh Tú, Trịnh Văn Chung, Nguyễn Quang Hinh. Hai đối tượng hiện còn đang bỏ trốn là Bạch Thành Phong ở Giảng Võ và Phan Tùng Khánh ở Nghĩa Đô. Cơ quan điều tra cũng đã xác định được Phong chính là một trong những người có mặt trong chiếc xe Civic bỏ lại hiện trường vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Những kẻ tham gia vụ án.

Nguyên nhân của vụ việc đã được làm rõ. Đây không phải là vụ thanh toán nhau của các ổ nhóm giang hồ như đồn đại của dư luận. Do mâu thuẫn trong việc nợ nần số tiền 500 triệu đồng giữa một người bà con của Thuỷ và Phong, đêm 1 rạng ngày 2/3 Thuỷ đã huy động một nhóm đối tượng là nhân viên của quán X6 lái 4 chiếc ô tô, trên xe có dao, kiếm, súng hoa cải đi tìm Phong để “nói chuyện”. Đến km24+200 đường Láng - Hoà Lạc thì nhóm nhân viên của Thuỷ đã gặp nhóm của Phong lúc đó đang đi trên xe Civic. Hai bên đã xảy ra ẩu đả.

Những vũ khí mà CQĐT thu được cho đến thời điểm này.

Hiện Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự giết người, huỷ hoại tài sản của công dân, gây rối trât tự công cộng; đã bắt giữ 6 đối tượng và ra lệnh truy nã 2 đối tượng. Các công việc điều tra vẫn đang được tiếp tục

                                                                                 Theo Báo CAND

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục