Công tác tập huấn phòng, chống cháy nổ luôn được các đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh quan tâm thực hiện.

Công tác tập huấn phòng, chống cháy nổ luôn được các đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh quan tâm thực hiện.

(HBĐT) - Ngày 16/3, Ban chỉ đạo Tuần lễ quốc gia An toàn lao động, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ (ATLĐ, VSLĐ - PCCN) huyện Lạc Sơn đã tổ chức lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng tuần lễ quốc gia về ATLĐ - VSLĐ - PCCN lần thứ 12, năm 2010 với sự tham gia của hơn 90 đại biểu, đại diện cho các cơ quan, doanh nghiệp và LLVT đóng trên địa bàn huyện

 

Năm 2009, huyện Lạc Sơn không xảy ra các vụ TNLĐ nghiêm trọng gây thiệt hại về người và tài sản. Người lao động và người sử dụng lao động đã có ý thức chấp hành tốt các biện pháp đảm bảo ATLĐ, VSLĐ và PCCN  trong các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Bên cạnh đó, BCĐ từ huyện đến các xã, thị trấn được củng cố kiện toàn, phối hợp chặt chẽ với các phương tiện thông tin đại chúng đẩy mạnh việc tuyên truyền công tác ATLĐ - VSLĐ và PCCN. Trong đó, tập trung tuyên truyền trên các lĩnh vực an toàn khi sử dụng điện, sử dụng thuốc trừ sâu, phòng ngừa cháy nổ, đảm bảo ATLĐ trong sản xuất.

 

BCĐ tuần lễ quốc gia ATLĐ - VSLĐ - PCCN huyện Lạc Sơn cũng đã tổ chức nhiều đoàn đi kiểm tra việc chấp hành các biện pháp đảm bảo ATLĐ - VSLĐ - PCCN tại một số xã, thị trấn và một số doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện. Đồng thời huy động được 9.200 ngày công lao động tu sửa đường, cầu, phát quang hành lang đường lưới điện và làm vệ sinh môi trường ở những nơi làm việc.

 

Với chủ đề “An toàn và sức khoẻ tại nơi làm việc - một trong những quyền cơ bản của người lao động”, tuần lễ quốc gia về ATLĐ - VSLĐ - PCCN lần thứ 12 của huyện Lạc Sơn là hoạt động nhằm mục đích nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người sử dụng lao động, người lao động và lãnh đạo các cấp, ngành đối với công tác ATLĐ, VSLĐ - PCCN, kết hợp đẩy mạnh các hoạt động cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, hướng tới xây dựng và phát triển văn hoá an toàn trong lao động.

                                                                                  

                                    Bùi Công Nhắn

                                          (Đài TT-TH Lạc Sơn)

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục