CBCS Đại đội Trinh sát thường xuyên tập luyện đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu

CBCS Đại đội Trinh sát thường xuyên tập luyện đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu

(HBĐT) - Đại uý Nguyễn Long Giang, Chính trị viên Đại đội Trinh sát - Bộ CHQS tỉnh cho biết: Đặc thù nhiệm vụ của đơn vị được giao chủ yếu là thường xuyên trực SSCĐ và huấn luyện chuyên ngành trinh sát đặc nhiệm. Do vậy, hoạt động đoàn chủ yếu xung kích thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Những năm qua, ĐVTN của Đại đội đã luôn xung kích, tạo điểm nhấn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác dân vận của đơn vị.

 

Là đơn vị LLVT với ĐVTN chiếm đến 2/3 quân số nên đã tạo được sức bật trong việc thực hiện hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị gắn với công tác dân vận xây dựng địa bàn an toàn, củng cố an ninh khu vực đơn vị đóng quân. Bằng nhiều hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ, thi đấu thể thao đã tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa Đại đội trinh sát và đơn vị kết nghĩa. Đại uý Nguyễn Long Giang cho biết thêm: Trong thực hiện nhiệm vụ công tác huấn luyện SSCĐ của đơn vị, chúng tôi luôn xác định công tác dân vận là một trong những hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng. Do vậy, trong bất kỳ hoạt động nào của đơn vị cũng gắn với công tác dân vận, giúp đỡ nhân dân, chính quyền địa phương, tạo mối liên hệ, đoàn kết gắn bó máu thịt giữa quân với dân. Thường xuyên phối hợp, giúp đỡ nhân dân làm thuỷ lợi, sửa chữa, nâng cấp đường giao thông nông thôn... Trong công tác này, lực lượng ĐV-TN của đơn vị luôn là lực lượng xung kích, tích cực tham gia một cách có hiệu quả, được cấp uỷ, chính quyền địa phương nơi đơn vị đóng quân đánh giá cao. Từ đó, tạo được niềm tin trong nhân dân vào CBCS của đơn vị. Năm 2009, CBCS Đại đội trinh sát mà trong đó chủ yếu là lực lượng ĐV-TN đã làm tốt công tác trinh sát nắm tình hình, tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương giải quyết, tháo gỡ các mâu mắc nảy sinh trong quá trình giải phóng mặt bằng đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Kim Bôi, góp phần giữ vững an ninh chính trị, ổn định trật tự xã hội trên địa bàn. 

 

Với đặc thù nhiệm vụ chính trị , đơn vị luôn quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho CBCS. 100% CBCS được quán triệt sâu sắc các quan điểm đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước, kỷ luật của quân đội, cảnh giác cách mạng trước mọi diễn biến phức tạp, âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Quyết tâm đẩy mạnh các hoạt động thi đua quyết thắng của đơn vị, giữ vững khối đoàn kết quân - dân. Tổ chức giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao với đơn vị kết nghĩa, tham gia xây dựng môi trường văn hoá, bảo vệ an ninh, góp phần giữ vững an ninh chính trị, TTATXH trên địa bàn. Bên cạnh đó, đơn vị cũng luôn quan tâm và nâng cao chất lượng huấn luyện trên tinh thần “Huấn luyện tốt để SSCĐ tốt”. Thường xuyên duy trì tốt các chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực chiến... Luôn chủ động triển khai luyện tập các phương án chiến đấu, phương án tham gia phòng chống lũ bão, phòng chống cháy nổ. Đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra. Chủ động xây dựng kế hoạch triển khai lực lượng kịp thời, nắm bắt tình hình trên toàn tỉnh theo yêu cầu nhiệm vụ. 100% CBCS trong đơn vị đã xác định tinh thần, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Ngoài ra, CBCS đại đội Trinh sát đã tích cực tham gia công tác xã hội, hưởng ứng các phong trào tình nghĩa do Bộ CHQS tỉnh phát động. Trong năm 2009, thực hiện phong trào quyên góp ủng hộ quỹ vì người nghèo học tập tấm gương tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, 100% CBCS đơn vị tham gia. Hưởng ứng phong trào “1000 bộ quần áo ủng hộ người nghèo”, 100% CBCS trong đơn vị đã tham gia, ủng hộ được hơn 80 bộ quần áo. Bằng các việc làm này, CBCS đại đội Trinh sát đã thắt chặt thêm mối quan hệ gắn bó keo sơn giữa quân và dân, góp phần hoàn thành xuât sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

 

 

                                                         Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục