Trong nhiệm kỳ, tổ chức Đảng ủy quân sự các cấp đã kiểm tra 152 lượt tổ chức Đảng, 918 lượt đảng viên

Trong nhiệm kỳ, tổ chức Đảng ủy quân sự các cấp đã kiểm tra 152 lượt tổ chức Đảng, 918 lượt đảng viên

(HBĐT) - Ngày 22/4, Đảng uỷ Quân sự tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2005 - 2010

 

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng uỷ quân sự tỉnh và các cấp uỷ, chi bộ cơ sở trực thuộc cùng Đảng uỷ quân sự 11 huyện, thành phố đã tổ chức nghiên cứu học tập, quán triệt các văn bản, chỉ thị, hướng dẫn thực hiện các quy định về công tác kiểm tra, giám sát và lỷ luật đảng cho từ 98,5 đến 99,1% tổng số đảng viên trong Đảng bộ tham gia. Sau khi được học tập, quán triệt, nhận thức về nhiệm vụ, chức năng, nội dung công tác kiểm tra giám sát của cấp uỷ các cấp được nâng lên. Trách nhiệm lãnh đạo của cấp uỷ các cấp đối với công tác kiểm tra, giám sát được phát huy. Hàng năm, UBKT đã xây dựng và thực hiện nghiêm túc, kịp thời có sự điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tính chất nhiệm vụ của từng Đảng bộ. Thường xuyên kiện toàn, bổ sung UBKT các cấp đủ số lượng, đảm bảo chất lượng. Trong 5 năm qua, Đảng uỷ, UBKT Đảng uỷ quân sự tỉnh đã triển khai, thực hiện có hiệu quả Quy chế phối hợp với cấp uỷ, UBKT các huyện, Thành uỷ, tiến hành phối hợp kiểm tra, giám sát Đảng uỷ Quân sự các huyện, thành phố. Qua kiểm tra đã giúp cho Đảng uỷ quân sự huyện, thành phố nắng chắc tình hình tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ đảng viên về năng lực, phẩm chất, đạo đức, lối sống. Đồng thời đánh giá đúng thực trạng, xác định biện pháp lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong nhiệm kỳ, tổ chức Đảng uỷ quân sự các cấp đã kiểm tra 152 lượt tổ chức Đảng, 918 lượt đảng viên. Trong đó cấp uỷ viên và cán bộ chủ trì các cấp là 126 lượt, đạt 100% kế hoạch. Qua kiểm tra đã giúp cấp uỷ các cấp đánh giá đúng thực trạng, năng lực của tổ chức Đảng, vai trò của cán bộ, đảng viên trong lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, kịp thời chỉ ra những hạn chế trong công tác lãnh đạo của từng cấp uỷ. Nhược điểm, khuyết điểm của cán bộ, đảng viên và xây dựng biện pháp sửa chữa. Hàng năm Đảng uỷ Quân sự tỉnh cũng đã thực hiện tốt các chương trình kiểm tra của Trung ương quy định. Đã kiểm tra, giám sát được 53/53 chi bộ; 18/18 cơ sở Đảng, kiểm tra và tự kiểm tra được 96,78% đảng viên được kiểm tra. Cùng với đó cấp uỷ, UBKT đã thực hiện tốt chức năng giám sát theo thẩm quyền như giám sát của cấp uỷ các cấp, giám sát của Chi bộ, giám sát của UBKT. Trong nhiệm kỳ đã 18/18 cấp uỷ được giám sát thường xuyên với 2 hình thức là giám sát trực tiếp và gián tiếp. Đảng uỷ quân sự tỉnh đã tiến hành 8 cuộc giám sát cấp uỷ cơ sở theo chuyên đề; Cấp uỷ cơ sở tiến hành 19 cuộc giám sát Chi bộ thuộc quyền. Công tác giám sát đã thực sự góp phần tích cực giúp công tác quản lý, rèn luyện đội ngũ đảng viên xây dựng tổ chức Đảng TSVM.

 

Hội nghị cũng đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác kiểm tra từ nay đến Đại hội Đảng lần thứ XI và những năm tiếp theo. Trong đó tập trung vào công tác xây dựng Đảng bộ, xây dựng đơn vị công tác kiểm tra, giám sát từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ góp phần xây đội ngũ đảng viên, tổ chức Đảng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

                                                                                  Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục