Đa số người dân tham gia giao thông bằng xe máy đều có ý thức đội mũ bảo hiểm (ảnh chụp tại ngã ba Phường Thái Bình - TPHB).

Đa số người dân tham gia giao thông bằng xe máy đều có ý thức đội mũ bảo hiểm (ảnh chụp tại ngã ba Phường Thái Bình - TPHB).

(HBĐT) - Theo thống kê của Ban an toàn giao thông tỉnh, trong 4 tháng đầu năm 2010, tình hình tai nạn giao thông đường bộ đã giảm so với cùng kỳ năm 2009 trên 3 tiêu chí về: số vụ, số người chết, số người bị thương. Trên địa bàn tỉnh trong 4 tháng qua đã xảy ra 28 vụ tai nạn giao thông, làm chết 25 người và bị thương 30 người.

 

Trên địa bàn tỉnh trong 4 tháng qua đã xảy ra 28 vụ tai nạn giao thông, làm chết 25 người và bị thương 30 người. Trong đó, tai nạn giao thông liên quan đến xe mô tô, xe gắn máy là 25 vụ. Như vậy, so với cùng kỳ năm 2009, số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn đã giảm 14 vụ = 33,3%; số người chết giảm 13 người = 34,2% và số người bị thương giảm 2 người = 6,3%. Thành phố Hòa Bình, huyện Lạc sơn, Mai Châu là những địa phương không giảm số vụ tai nạn GT mà còn gia tăng số vụ và người chết, riêng hai huyện Cao Phong và Kim Bôi không có vụ tai nạn giao thông nào sảy ra. Để bảo đảm trật tự ATGT, ngay trong quý I, các ngành, các cấp đã triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT, Ban ATGT tỉnh đã có Công văn số 16/BATGT ngày 14/4/2010 về tăng cường các biện pháp kiềm chế TNGT, đề nghị các địa phương có tai nạn giao thông tăng cần phải xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT.

 

                                                                                      Minh Tuấn

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục