Nguyễn Hồng Sơn.

Nguyễn Hồng Sơn.

Không chỉ làm giả giấy phép lái xe, Sơn còn làm giả cả biên lai thu phí sát hạch lái xe ôtô; chứng chỉ cấp sổ nghề, giấy chứng nhận sức khỏe và đơn đề nghị học lái xe... Chữ ký giả của Sơn thật đến mức các sát hạch viên cũng không thể nhận ra.

 

Ngày 13/5, Nguyễn Hồng Sơn, 47 tuổi, trú tại phường Thanh Miếu, TP Việt Trì (Phú Thọ), đối tượng cầm đầu đường dây sản xuất giấy phép lái xe giả (GPLX) đã đến Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV (PC15) Công an tỉnh Phú Thọ đầu thú. Từ  một  kẻ có "biệt tài" trời phú, từng theo học Trường Cao đẳng Mỹ thuật Trung ương, Sơn trở thành đối tượng cầm đầu đường dây sản xuất GPLX giả tinh vi nhất từ trước đến nay.

Nguyễn Hồng Sơn, 47 tuổi, trú tại phường Thanh Miếu, TP Việt Trì. Sơn là người có thể bắt chước được các mẫu chữ ký giống y như thật. Một chút máu nghệ sỹ, một chút đua đòi khiến anh ta bập vào ma túy. Khi đang "khát tiền" thỏa mãn cơn nghiện, một số kẻ biết được "biệt tài" của Sơn đã lân la tìm đến gạ gẫm.

Trước khoản lợi nhuận kếch sù, Sơn đã nhận lời làm liều. Với tài lẻ của mình, chỉ vài ngày mò mẫm "nghiên cứu", Sơn đã sản xuất được những lô GPLX giả giống như thật. Cầm những đăng ký xe giả, các đối tượng đặt hàng cũng phải kinh ngạc vì không thể phân biệt được đâu là GPLX giả và đâu là GPLX thật.

Theo thỏa thuận giữa Sơn và Phương thì Sơn chịu trách nhiệm làm giả GPLX theo mẫu do Sở GTVT Phú Thọ cấp, với giá GPLX môtô 650.000 đồng/chiếc, GPLX ôtô hạng B2 bảy triệu đồng/chiếc; hạng C 13 triệu đồng/chiếc.

Theo đó, Sơn trả Phương hai triệu đồng một đơn hàng, còn chân rết của Phương tùy đối tượng mua tự nâng giá để kiếm tiền chênh lệch.

Khi cơ quan Công an đem những chữ ký giả này đến, các sát hạch viên cũng không thể nhận ra chữ ký là giả hay thật.Có trường hợp, người sử dụng GPLX giả vi phạm, bị CSGT bắt giữ nhưng sau khi xử phạt hành chính đã được trả lại.

Không chỉ làm giả biên bản chấm thi, Sơn còn làm giả cả biên lai thu phí sát hạch lái xe ôtô; chứng chỉ cấp sổ nghề, giấy chứng nhận sức khỏe và đơn đề nghị học lái xe...

Thượng tá Nguyễn Khắc Hoạt, Phó trưởng Phòng PC15 Công an tỉnh Phú Thọ cho biết: Đến ngày 15/5, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã thực hiện lệnh bắt giam 7 đối tượng đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ bắt giữ thêm các ổ nhóm khác trong đường dây. Sơn khai nhận, để tránh bị lộ, tất cả người mua GPLX chỉ được giao dịch với các đại lý và thông qua Phương.

Khi sản xuất bằng giả, hắn đóng kín cửa, chỉ một động thái lạ phát hiện thông qua hệ thống camera an ninh quanh nhà, lập tức tang vật được tẩu tán.

Hiện Công an tỉnh Phú Thọ đang tiếp tục xác minh, làm rõ đường dây làm giả giấy phép lái xe này

                                                                                   Theo Báo CAND

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục