Ngô Doãn Phúc tại cơ quan điều tra.

Ngô Doãn Phúc tại cơ quan điều tra.

Ngày 15.7, lãnh đạo Văn phòng cảnh sát điều tra Công an Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa bắt tạm giam Ngô Doãn Phúc về tội buôn lậu ôtô.

Đáng lưu ý là đối tượng này lại được một số cán bộ của ngành công an, quản lý thị trường... tỉnh Bắc Giang giúp sức, sử dụng những chiêu thức mới và rất tinh vi để qua mặt cơ quan chức năng.

Lợi dụng sơ hở trong chính sách tạm nhập, tái xuất xe ôtô qua biên giới với Lào, Campuchia, lại được một số cán bộ trong lực lượng chức năng của tỉnh Bắc Giang “đưa đường chỉ lối”, Ngô Doãn Phúc đã nhập nhiều xe ôtô loại đắt tiền từ nước ngoài vào Việt Nam. Sau đó, đối tượng này mua một số xe cũ nát, có nhiều xe chỉ còn mỗi vỏ xe, với giá đồng nát để “chuyển đời” cho xe mới đắt tiền vừa được tạm nhập.

Cụ thể, chúng dùng thủ đoạn gắn mác, đục lại số khung số máy của xe ôtô cũ nát cho trùng với xe ôtô nhập lậu, sau đó báo với cơ quan chức năng “phát hiện” một số xe vô chủ nằm ở bãi nào đó. Cơ quan chức năng lập biên bản thu hồi những xe “vô chủ” này và sau đó bán đấu giá. Không ai khác, chính đối tượng  Phúc này mua thanh lý lại xe của chính mình vừa thải ra, nhưng với... bộ hồ sơ thanh lý cực chuẩn. Nhờ hồ sơ này, các đối tượng đã đem đi đăng ký các ôtô nhập lậu rồi đem bán công khai xe nhập lậu (được hợp thức hoá) để thu  lời bất chính.

Qua vụ án này cho thấy, không chỉ những đối tượng trong cơ quan chức năng giúp đỡ trong khâu đầu để hợp thức hoá hồ sơ, mà có điều khó hiểu là  khi làm đăng ký những xe nhập lậu mới này (giá thực toàn trên 1 tỉ đồng/1 chiếc) mà giá thanh lý chỉ có vài chục triệu đồng, mà những người làm nhiệm vụ lại không thấy một điều bất bình thường này (?!).

Bước đầu cơ quan điều tra đã thu giữ 4 xe  ôtô do Phúc và đồng bọn đã nhập lậu từ Lào vào Việt Nam, đã làm xong đăng ký biển kiểm soát (BKS) bằng thủ đoạn nêu trên. Các xe đó có nhãn hiệu Hummer mang BKS 30U-2772; Land Rover mang biển kiểm soát 30T-7395; Lexus mang BKS 37S-6891 và một xe nhãn hiệu Toyota Prado mang BKS 37S-6891. Tổng giá trị được Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự là trên 6 tỉ đồng.

Ngày 13.7, cơ quan điều tra đã thi hành lệnh bắt tạm giam và khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với bị can Ngô Doãn Phúc (sinh năm1977, trú tại tổ 2, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về hành vi buôn lậu ôtô.

 

 

                                                                Theo Báo LĐ

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục