Dù đã tìm khắp nơi nhưng anh Hoàng vẫn không thấy đứa con 18 tháng tuổi của mình đâu. Đang lo lắng thì nhận được cú điện thoại yêu cầu muốn chuộc con phải nộp 300 lượng vàng. Phải mất 3 tháng với sự vào cuộc của công an, vụ bắt cóc tống tiền táo tợn mới sáng tỏ.

 

Mọi chuyện bắt đầu vào sáng ngày 19/4, bé Nguyễn Võ Thanh Tuyền (18 tháng tuổi) con anh Nguyễn Phúc Hoàng (ngụ 135 Lê Đại Hành, phường 6, quận 11) chủ doanh nghiệp tư nhân Khải Hoàng chuyên kinh doanh dược phẩm, dụng cụ y tế tại quận 1 đột nhiên mất tích. Dù huy động tất cả mọi người đi tìm nhưng thông tin về bé Tuyền vẫn bặt vô âm tín. Lo lắng cho sự an nguy của con nên anh Hoàng đã đến công an quận 11 trình báo nhờ sự giúp đỡ. 

Vừa đi trình báo từ cơ quan công an về anh Hoàng hốt hoảng khi người nhà cho biết vừa có một người lạ gọi điện thoại đến cho biết, người này đang giữ bé Tuyền. Muốn đưa bé Tuyền về thì bắt gia đình phải chuẩn bị 300 lượng vàng để chuộc. Làm việc với cơ quan công an anh Hoàng khẳng định không hề có thù oán hay mâu thuẫn với ai, kể cả trong công việc làm ăn cũng như đời thường. 

Nhận được báo cáo sơ bộ từ công an thành phố, xác định đây là vụ án nghiêm trọng nên cơ quan điều tra thuộc Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội phía nam (C24B) đã vào cuộc và phối hợp cùng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an TP.HCM thành lập chuyên án để phá án. 

Sau khi thuyết phục được gia đình anh Hoàng hợp tác, chủ động chuẩn bị số tiền mà đối tượng bắt cóc yêu cầu. Chỉ đợi thời gian, địa điểm mà bọn chúng đưa ra là các trinh sát sẽ bày binh bố trận tóm gọn. 

Tuy nhiên, với sự tinh quái nhóm bắt cóc này đã phát hiện được cái bẫy mà công an bày ra nên chúng bất hợp tác và thường xuyên thay đổi địa điểm, đánh lạc hướng điều tra khiến nhiều lúc vụ án như đi vào ngõ cụt. Nhưng với quyết tâm phá án bằng được, cộng với các biện pháp nghiệp vụ công nghệ cao được áp dụng cuối cùng cơ quan công an đã giải cứu thành công bé gái 18 tháng tuổi bị bắt cóc.  

Đến chiều ngày 19/7, theo một nguồn tin riêng thì hiện tại Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội phía nam đã bắt giữ được 4 đối tượng trọng nhóm bắt cóc tống tiền này. Điều đáng nói, trong số 4 đối tượng bị bắt có một người cháu ruột của anh Hoàng. Tên này được xem kẻ chủ mưu trong vụ án trên.

Hiện cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra vụ án.

                                                                                       Theo Dantri

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục