Khoảng 8h đêm Chủ nhật (18/7), Cảnh sát thành phố Santa Clara, bang California, Mỹ đã tiến hành bắt giữ tên côn đồ, khủng bố Lý Tống ngày tại hiện trường về hành vi dùng bình xịt hơi cay tấn công ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng trong một buổi biểu diễn ca nhạc tại Santa Clara Convention Center, California, Mỹ.

 

Theo thông cáo báo chí về vụ việc ngay sau đó của Sở Cảnh sát thành phố Santa Clara: Khoảng 8h tối Chủ nhật, 18/7, khi buổi biểu diễn ca nhạc của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm đang diễn ra tại Santa Clara Convention Center khoảng 500 người dự (thời điểm hai ca sỹ đang trình bày ca khúc "Trái tim không ngủ yên"), thì bất ngờ tên côn đồ, khủng bố Lý Tống, 61 tuổi, cư ngụ tại thành phố San Jose, đóng giả phụ nữ vờ ôm hoa tiến lại gần sân khấu dùng bình xịt hơi cay loại hóa chất pepper spray tấn công ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng.

Sự việc diễn ra quá bất ngờ khiến nhiều khán giả đứng gần và ca sỹ Mỹ Tâm bị ảnh hưởng của hơi cay, rất may không ai bị thương nặng. Vụ tấn công làm gián đoạn buổi biểu diễn ca nhạc khoảng 20 phút, vì hàng trăm khán giả phải tạm thời sơ tán. Buổi diễn tiếp tục trở lại sau khi địa điểm sân khấu được nhân viên Sở Cứu hỏa Santa Clara giải quyết hậu quả vụ việc.

Ngay sau khi tấn công ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng, tên Lý Tống đã bị Cảnh sát thành phố Santa Clara bắt giữ. Cảnh sát đã dẫn độ Lý Tống về nhà giam của quận hạt Santa Clara với nhiều tội danh tấn công ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng. Hiện y đang bị giam giữ ở tầng 4 trại giam cùng phòng với một kẻ phạm tội người Mỹ. Theo thông cáo báo chí của Sở Cảnh sát Santa Clara Lý Tống sẽ phải ra tòa ngày đầu vào chiều thứ Tư, ngày 21/7, tại Tòa án Hall of Justice, bang California.

Lý Tống cầm đầu đánh phá Báo Người Việt ở Mỹ.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Cảnh sát xác định Lý Tống cùng với một số tên trong các hội đoàn phản động người Việt ở Mỹ đã lập mưu tấn công ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng trong cái gọi "Chiến dịch biểu tình chống văn công Cộng sản". Trước vài giờ diễn ra buổi biểu diễn ca nhạc của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm, bọn phản động người Việt tại thành phố San Jose nằm kề thành phố Santa Clara đã kích động một số kẻ "cùng hội cùng thuyền" biểu tình trương nhiều biểu ngữ phản đối ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng.

Theo một số nguồn tin tại Mỹ, hiện nay Lý Tống đã khai toàn bộ hành vi tấn công ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng. Theo như khai nhận của Lý Tống với Cảnh sát, để tấn công ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng, y đã dự mưu và chuẩn bị từ trước mua 1 chiếc áo khoác, mũ và một bó hoá bằng nhựa ở cửa hàng bán quần cũ, mua vé loại 75 USD dành cho khán giả ở hàng ghế đầu và một xịt hơi cay, đồng thời trang điểm giống như phụ nữ để đối phó với nhân viên bảo vệ nhà hát, giả vờ tặng hoa tấn công bất ngờ ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng.

Lý Tống tên thật là Lê Văn Tống, sinh ngày 1/9/1946, tại Thừa Thiên - Huế. Y nguyên là sỹ quan không quân của chế độ cũ. Năm 1983, y vượt biên trốn đi định cư tại Mỹ. Sau khi đến Mỹ định cư, Lý Tống đã tham gia vào các hoạt động khủng bố chống phá Việt Nam. Y đã từng bị Cảnh sát Thái Lan, Hàn Quốc bắt giam vì hành vi khủng bố cướp máy bay rải truyền đơn chống phá Nhà nước Việt Nam. Đáng chú ý, Lý Tống đã bị Toà hình sự Băng Kok, Thái Lan kết án và thụ hình 7 năm 4 tháng tù giam tại nhà tù Klong Prem. Sau khi chấp hành xong án phạt tù, Cảnh sát Thái Lan đã trục xuất Lý Tống về Mỹ tháng 8/2006.

Trong cộng đồng người Việt ở Mỹ, Lý Tống còn nổi đình, nổi đám với những chiêu theo đóm đám tàn quân khủng bố, phản động không "ăn cánh" với bọn y. Ngoài bản chất côn đồ, khủng bố, cộng đồng người Việt ở Mỹ còn nhận xét cho rằng, Lý Tống là kẻ vừa khùng, vừa điên; là con người không bình thường

 

                                                                               Theo CAND

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục